Phạt tù đôi vợ chồng ‘làm xiếc’ xe máy trên đèo Hải Vân

Nguyễn Tú
13/05/2023 14:12 GMT+7

Thấy nhiều thanh thiếu niên biểu diễn, 'làm xiếc' trên xe máy ở đèo Hải Vân, đôi vợ chồng bắt chước nhằm muốn chơi nổi, được mọi người cổ vũ.

Ngày lãnh án của đôi vợ chồng “làm xiếc" xe máy trên đèo Hải Vân

Trưa 13.5, TAND Q.Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) kết thúc phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đôi vợ chồng "làm xiếc" trên xe máyđèo Hải Vân. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thế Anh (35 tuổi) 1 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Kim Ngân (24 tuổi, ngụ thôn Thủy Tụ, xã Lộc Tiến, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 2 năm cho cùng tội gây rối trật tự công cộng.

Đôi vợ chồng "làm xiếc" xe máy trên đèo Hải Vân: Muốn chơi nổi, được cổ vũ - Ảnh 1.

Thế Anh và Kim Ngân trước tòa

NGUYỄN TÚ

Theo cáo trạng, chiều 19.3, sau khi đi tắm suối, Thế Anh rủ vợ lên đèo Hải Vân chơi. Thế Anh điều khiển xe máy Honda SH chở vợ. Đến khu vực khúc cua "cùi chỏ" (Km 903+300) trên đèo Hải Vân (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu), thấy khu vực quán cà phê N.W. đông người, Thế Anh rủ vợ "làm xiếc" bằng cách vừa điều khiển xe qua đoạn khúc cua vừa đổi người lái và Ngân đồng ý. Cả hai quay xe lại lên dốc theo hướng Đà Nẵng - Huế, khi Ngân điều khiển xe qua khúc cua thì Thế Anh nói vợ lùi người lại để Thế Anh chồm người qua bên trái Ngân để cầm tay lái điều khiển xe.

Đôi vợ chồng "làm xiếc" xe máy trên đèo Hải Vân: Muốn chơi nổi, được cổ vũ - Ảnh 2.

Phiên tòa lưu động thu hút đông đảo người dân quan tâm

NGUYỄN TÚ

Lúc này, chân trái Thế Anh để tại gác chân, chân phải duỗi dài theo xe còn Ngân dùng tay ôm eo chồng để chồng điều khiển xe qua đoạn cua.

Xem nhanh 20h: Bản tin toàn cảnh ngày 13.5

Đám đông thấy đôi vợ chồng "chơi nổi", nhiều người vỗ tay tán thưởng, reo hò cổ vũ. Sau đó, Thế Anh nói vợ xuống xe đứng chờ rồi quay xe lại khúc cua để "làm xiếc" một mình.

Lần này, Thế Anh đứng chân trái trên gác chân phía sau bên phải, chân phải duỗi thẳng hơi hướng ra ngoài cho đến khi hết đoạn cua. Các hành vi của đôi vợ chồng được quay clip, tung lên mạng xã hội để câu like, câu view.

Sau khi "làm xiếc" trên đèo Hải Vân, trong đêm cùng ngày, hai vợ chồng lại đi đánh nhau, Thế Anh bị Công an H.Phú Lộc khởi tố, đang tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích.

Thế Anh còn có nhân thân xấu, năm 2013 bị TAND H.Phú Lộc tuyên 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Trước tòa, đôi vợ chồng nhận tội, nguyên do thấy mọi người hay "làm xiếc" xe máy trên đèo Hải Vân nên bắt chước với ý định muốn chơi nổi, được mọi người chú ý, cổ vũ. Cả hai thừa nhận suy nghĩ nông cạn, đồng thời bày tỏ ăn năn, hối cải.