Phát hiện vật thể nghi đuôi của máy bay chiến đấu bị rơi

19/05/2015 11:27 GMT+7

(TNO) Trong lúc lặn biển, một nhóm ngư dân Hà Tĩnh đã phát hiện một vật thể lạ nghi là đuôi của máy bay chiến đấu.

 (TNO) Trong lúc lặn biển, một nhóm ngư dân Hà Tĩnh đã phát hiện một vật thể lạ nghi là đuôi của máy bay chiến đấu.

 Khối thép nặng khoảng 1,5 tấn, dài khoảng 2,5m, đường kính tại điểm lớn nhất khoảng 1,3m - Ảnh: Nguyên Dũng
Sáng 19.5, trao đổi với Thanh Niên Online, trung tá Lê Thanh Bình, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Sót (Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh), cho biết vật thể lạ trên là một khối thép nặng khoảng 1,5 tấn, dài khoảng 2,5m, đường kính tại điểm lớn nhất khoảng 1,3m.
“Qua xác minh ban đầu của cơ quan chức năng thì vật thể này rất có thể là phần đuôi của một máy bay chiến đấu bị rơi”, ông Bình nói.
Theo ông Bình, trước đó khoảng 14 giờ ngày 14.5, trong lúc đang lặn biển tại vùng biển Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), cách bờ khoảng 6 hải lý thì một nhóm ngư dân gồm 11 người do anh Trần Ngọc Thắng (40 tuổi, ngụ thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng) làm thuyền trưởng đã phát hiện một vật thể nhô lên khoảng 10cm so với đáy biển. Vì vật thể này lớn và nặng nên nhóm thợ lặn không thể trục vớt lên liền mà phải định vị tọa độ, rồi đánh dấu lại khu vực phát hiện, sau đó mới quay trở lại trục vớt.
Vật thể nghi là đuôi của máy bay chiến đấu - Ảnh: Nguyên Dũng
Đến tối 17.5, sau nhiều ngày vất vả trục vớt, nhóm ngư dân trên mới đưa được vật thể lên thuyền rồi sau đó đưa về nhà anh Thắng cất giữ.
Sau khi biết tin nhóm ngư dân của anh Thắng trục vớt được vật thể nghi là đuôi của máy bay chiến đấu, trong ngày hôm qua và sáng nay 19.5, đã có hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến nhà anh Thắng để xem.
Hiện vật thể trên đã được Công an huyện Lộc Hà phối hợp cùng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh lập biên bản rồi niêm phong lại nhưng đang tạm giao cho gia đình anh Thắng trông giữ, bảo quản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.