Phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 ở Hải Phòng

23/02/2018 08:06 GMT+7

Ngày 23.2, ông Bùi Văn Luyện, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng, cho biết các cơ quan chức năng vừa tổ chức tiêu hủy hơn 800 con gà bị nhiễm cúm A/H5N6 trên địa bàn.

Đó là số gà của gia đình ông Mai Văn Tình, ngụ thôn Văn Tiến, xã Đại Bản, huyện An Dương, Hải Phòng.
Trước đó, ông Tình mua 3.000 con gà hơn 45 ngày tuổi ở Thái Nguyên về nuôi. Số gà này không có giấy chứng nhận kiểm dịch, chưa tiêm vắc xin phòng bệnh cúm gia cầm. 
Theo ông Bùi Văn Luyện, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng, dịch cúm gia cầm trên đàn gà của ông Tình xuất hiện từ ngày 7.2. Đến ngày 18.2, khi đàn gà chết đến 2.200 con, ông Tình mới báo cho cán bộ phụ trách thú y của xã.
Sau khi làm các xét nghiệm, chiều 19.2, 800 con gà còn lại đã bị tiêu hủy.  Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng đã lập chốt kiểm tra và tổ chức thống kê toàn bộ số gia cầm trong xã Đại Bản để kịp thời xử lý.
Theo Tổ chức Thú y thế giới, virus A/H5N6 là chủng virus có độc lực cao. Năm 2015, virut cúm A/H5N6 này được phát hiện trên đàn gia cầm ở Hải Phòng và đến nay lại xuất hiện.
“Dịch bệnh này rất nguy hiểm, nếu trang trại nào phát hiện triệu chứng gà mắc cúm thì phải báo ngay cho lực lượng thú y địa phương để có biện pháp xử lý”, ông Luyện nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.