Phát hiện một vụ bán đề thi tú tài dỏm !

29/05/2007 22:54 GMT+7

Tối 29.5, Trung tâm Tin học của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Trung tâm Cứu hộ máy tính khẩn cấp của Bộ Bưu chính-Viễn thông đã phát hiện được một vụ mua bán đề thi tú tài dỏm trên mạng.

Được biết 2 hôm trước, một nickname chat trên yahoo đã rao bán một số đề thi tú tài được cho là lấy được trên... e-mail của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Thông tin cảnh báo được chuyển về Trung tâm Tin học của Bộ GD-ĐT. Phối hợp với Trung tâm Cứu hộ máy tính khẩn cấp và cơ quan công an, Trung tâm Tin học đã truy tìm được tọa độ của nickname này kèm cả số điện thoại nhà riêng tại một tỉnh miền Đông Nam Bộ. Toàn bộ số đề thi mà hắn rao bán là đề thi của năm... 2004!

Tối cùng ngày, Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết: đề thi vẫn được bảo mật hết sức an toàn, ngay cả Bộ trưởng cũng không giữ đề; khu vực in sao đề được bảo vệ rất nghiêm ngặt và tất cả máy tính ở các khu vực làm đề thi đều không được nối mạng nên không thể có chuyện đề thi bị lộ. Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin nếu có thêm chi tiết mới về vụ việc này.

 Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.