Phát hiện mới: Càng giống cha, con càng khỏe mạnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/03/2018 16:05 GMT+7

Những đứa trẻ sinh ra trông giống cha có xu hướng sẽ khỏe mạnh hơn, ít có nguy cơ mắc bệnh hen hoặc nhập viện trong 1 năm đầu đời.

Giải thích hiện tượng này, các nhà khoa học cho rằng người cha tin là đứa trẻ đang mang di truyền của họ khi nó trông giống mình. Điều này khuyến khích người cha quan tâm hơn đến sức khỏe con nhỏ, tìm mọi cách để bảo vệ con trước rủi ro bị nhiễm bệnh, theo Daily Mail.
“Người cha đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dạy con cái và điều đó thể hiện trong chính sức khỏe của đứa con”, giáo sư Solomon Polachek, tác giả của nghiên cứu tại Đại học Binghamton (Mỹ), cho biết.
Các nhà khoa học đã theo dõi gần 460 trẻ sơ sinh và bố mẹ các bé trong vòng 1 năm. Họ phát hiện những trẻ giống cha thì ít bị hen, ít đi khám bác sĩ cũng như bị đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nếu bị bệnh, thời gian các bé nằm lại điều trị cũng ít hơn. Đến 1 tuổi thì sức khỏe các bé thường tốt hơn những đứa trẻ khác.
“Chúng tôi phát hiện các chỉ số sức khỏe của trẻ được cải thiện khi chúng có vẻ ngoài trông giống cha mình”, giáo sư Polachek nói thêm.
Ông tin rằng chính vì sự quan tâm nhiều hơn của người cha khi con cái trông giống họ đã giúp đứa trẻ được chăm sóc kỹ hơn, được giải quyết các nhu cầu về sức khỏe và tài chính tốt hơn.
Nhóm nghiên cứu hy vọng những phát hiện mới sẽ khuyến khích các ông bố không sống cùng con cái có thể thường xuyên đến thăm và dành thời gian cho con. Cách này có thể giúp cải thiện sức khỏe của những đứa trẻ, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.