Phát hiện lò chế súng, đạn

25/06/2015 06:57 GMT+7

Chiều 24.6, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Duy Thành (48 tuổi, ở TT.Trới, H.Hoành Bồ, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí .

Chiều 24.6, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Duy Thành (48 tuổi, ở TT.Trới, H.Hoành Bồ, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí.
Tang vật gồm nhiều súng, đạn công an thu giữ tại nhà Thành và Dũng - Ảnh: Linh LinhTang vật gồm nhiều súng, đạn công an thu giữ tại nhà Thành và Dũng - Ảnh: Linh Linh
Trước đó, tối 22.6, PC45 kiểm tra xưởng cơ khí của Thành tại khu vực trên và phát hiện đối tượng này đang lắp ráp một số chi tiết gồm một thân súng không có số, một vỏ băng đạn, một ốp báng súng để tạo ra một súng ngắn có kiểu dáng giống súng ngắn quân dụng K54. Tang vật kèm theo gồm nhiều dụng cụ chế tạo súng: 3 máy mài, 1 máy khoan, 1 máy kẹp. Khám xét nơi ở của Thành, công an thu giữ tiếp 1 súng hơi đã qua sử dụng, 1 súng hoa cải một nòng dài 1,1 m, 1 súng hai nòng dài 1,1 m; 12 vỏ đạn các loại; 300 gr bi chì cùng nhiều báng súng, nòng súng các loại.
Tại cơ quan công an, Thành khai nhận đã tổ chức chế tạo, tàng trữ vũ khí quân dụng. Thành mua vỏ đạn của một người tên là Nguyễn Tiến Dũng (58 tuổi, ở P.Giếng Đáy, TP.Hạ Long). Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng, công an phát hiện một kho đạn cùng các nguyên liệu, dụng cụ Dũng dùng để chế tạo đạn, gồm 8 viên đạn ghém, 206 vỏ đạn các loại, 6 túi ni lông đựng hạt nổ, 7,5 kg chì dạng hạt...
Theo hồ sơ tại PC45, vào khoảng đầu năm 2015, qua nguồn tin từ nhân dân về một nhóm người tổ chức chế tạo súng, đạn tại địa bàn TT.Trới, các trinh sát đã xác định Thành là kẻ cầm đầu nhóm người trên. Vốn là thợ cơ khí giỏi, từ lúc còn trẻ đã mở xưởng chế tạo, gia công cơ khí, vài năm nay, Thành giao du với nhiều tay anh chị và trở thành thợ sản xuất súng. Một điều tra viên thuộc Đội Trọng án của PC45 cho biết ban đầu Thành chỉ sửa chữa súng với giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng (tùy theo loại súng và bệnh của súng). Sau đó, Thành mua vật liệu để làm súng bán luôn, đạn thì Thành lấy của Dũng để bán cho giới giang hồ.
Lời khai của Dũng cũng cho hay, đối tượng này đã cung cấp cho Thành 20 viên đạn ghém với giá 1 triệu đồng. Dũng cho biết việc chế tạo đạn không khó, lợi nhuận cao nên đã tự chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.