Phát hiện cơ sở sản xuất khẩu trang y tế có lõi là giấy vệ sinh

14/02/2020 06:50 GMT+7

Cơ quan chức năng phát hiện cơ sở sản xuất khẩu trang y tế của Công ty TNHH Việt Hàn (Hà Nội) có lớp kháng khuẩn nhưng lõi là giấy vệ sinh.

Hôm qua 13.2, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết các đơn vị trực thuộc phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất khẩu trang y tế của Công ty TNHH Việt Hàn, trụ sở tại thôn Khôn Thôn, xã Minh Cường, H.Thường Tín (Hà Nội).
Tại đây, cơ quan quản lý thị trường phát hiện khẩu trang được gắn mác là khẩu trang y tế có lớp kháng khuẩn nhưng lõi lại được làm từ giấy vệ sinh.

Tròn mắt với “công nghệ” dùng giấy vệ sinh làm khẩu trang y tế cao cấp

Cụ thể, lớp giấy vệ sinh này được dùng làm lớp lót giữa (với khẩu trang y tế thật là lớp kháng khuẩn, không bị tan trong nước). Trong khi đó, xưởng sản xuất của công ty này không đăng ký ngành nghề kinh doanh là thiết bị y tế, khẩu trang y tế mà chỉ có chức năng kinh doanh như: in và các dịch vụ liên quan đến in; sản xuất, kinh doanh khăn giấy, giấy vệ sinh, bông băng vệ sinh, tã lót...
Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số khẩu trang này để điều tra theo quy định.
Có mặt tại hiện trường, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, cho biết xưởng sản xuất của công ty này có 5 dây chuyền, mỗi dây chuyên cứ 1 phút sản xuất được 1 hộp khẩu trang (50 chiếc). Dự kiến hôm nay quản lý thị trường sẽ thống nhất với Công an Hà Nội để chuyển vụ việc sang xử lý hình sự.
Cùng ngày, Tổng cục Quản lý thị trường cũng thông báo đã có kết quả kiểm nghiệm lô hàng 143.000 chiếc khẩu trang trị giá hơn 1 tỉ đồng bị tịch thu tại Hà Nội vào ngày 11.2 cũng có lớp vải lót bên trong là giấy vệ sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.