Phát động chiến dịch ‘Chuyến xe văn minh’ ở TP.HCM

26/05/2019 12:00 GMT+7

Sáng 25.5, Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ phát động chiến dịch “Chuyến xe văn minh” nhằm kêu gọi người dân thành phố cùng chung tay lập lại trật tự an toàn và văn minh trong giao thông.

Chương trình còn có sự tham gia đồng hành của các lực lượng như cảnh sát giao thông, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP, Thanh niên xung phong, VOV Giao thông, Grab và đặc biệt là đông đảo các tài xế.
Chiến dịch “Chuyến xe văn minh” được thực hiện trong 6 tháng với các nội dung như cam kết chấp hành đúng quy định của pháp luật về an toàn giao thông từ các đơn vị dịch vụ vận tải hành khách công cộng là những người thường xuyên tham gia giao thông. Ngoài ra chương trình cũng sẽ tập trung tuyên truyền về an toàn giao thông và ghi nhận chia sẻ những câu chuyện hay, hình ảnh đẹp trong giao thông.
Phát biểu tại lễ phát động chiến dịch, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng để thực hiện chủ trương đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đầu tiên mỗi bác tài cần trở thành tài xế an toàn thân thiện, giúp đỡ hành khách và người già trẻ em tham gia giao thông; nhắc nhở khách hàng đội mũ bảo hiểm và tuyệt đối không chạy xe trên vỉa hè. Về phía người tham gia giao thông phải tuân thủ luật, đặc biệt đã uống rượu bia thì không lái xe.
Ông Hùng tin tưởng chương trình mang ý nghĩa nhân văn này sẽ góp phần lan tỏa các hành động đẹp khi tham gia giao thông và nhận được sự hưởng ứng của người dân. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
Đại diện Grab Việt Nam - đơn vị đồng hành cùng chiến dich “Chuyến xe văn minh” chia sẻ để thực hiện cam kết, bước đầu, Grab sẽ triển khai trao tặng giá đỡ điện thoại gắn trên xe cho các đối tác tài xế GrabCar, GrabBike nhằm kéo giảm tối đa tình trạng mất tập trung khi các bác tài lái xe trên đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.