Phạt 4 triệu đồng cơ sở chuyên thu gom nội tạng, xương trâu, bò thối

02/06/2017 18:52 GMT+7

Một cơ sở chuyên thu gom nội tạng động vật , xương trâu bò thối vừa bị cơ quan chức năng của Hà Nội xử phạt 4 triệu đồng.

Ngày 2.6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 31, xử phạt hành chính 1 cơ sở chuyên thu gom nội tạng động vật, xương trâu, bò… không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trước đó, ngày 31.5, tổ công tác liên ngành gồm: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Đội Quản lý thị trường số 31 kiểm tra đột xuất cơ sở chuyên thu gom, buôn bán nội tạng động vật, xương trâu, bò của ông bà Nguyễn Thị Sen (49 tuổi, ngụ ở thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).
Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện, thu giữ hơn 1,1 tấn nội tạng động vật, xương, gân trâu, bò trong tình trạng bốc mùi hôi thối được đóng trong các bao tải, bịch nilon để trong kho lạnh.
Cơ sở này đã không xuất trình được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.
Theo trình bày của chủ cơ sở, số xương, chân trâu bò, nội tạng động vật trên được mua gom từ các lò mổ, sau đó thuê người sơ chế rồi tiêu thụ ở các quán nhậu, cửa hàng bán bún, phở trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Những sản phẩm chưa tiêu thụ được thì lưu tại kho lạnh tự chế của cơ sở.
Bà Sen khai nhận, toàn bộ số hàng kể trên được thu mua ở các lò mổ quanh vùng với giá khoảng 2.000 đồng/kg. Sau khi sơ chế, chế biến, chủ cơ sở sẽ bán cho các quán ăn, quán nhậu… với giá hơn 20.000 đồng/kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.