Pháp thông qua luật cấm mua dâm

07/04/2016 10:59 GMT+7

Sau hơn hai năm tranh luận, quốc hội Pháp ngày 6.4 đã bỏ phiếu thông qua dự luật về việc phạt tiền người mua dâm.

Sau hơn hai năm tranh luận, quốc hội Pháp ngày 6.4 đã bỏ phiếu thông qua dự luật về việc phạt tiền người mua dâm.

Tại Pháp, bán dâm là hợp pháp, nhưng chăn dắt gái mại dâm và mua dâm trẻ vị thành niên là phạm pháp - Ảnh: AFPTại Pháp, bán dâm là hợp pháp, nhưng chăn dắt gái mại dâm và mua dâm trẻ vị thành niên là phạm pháp - Ảnh: AFP
Theo luật mới thông qua, người bị bắt quả tang mua dâm lần đầu tiên sẽ bị phạt 1.700 USD, lần thứ 2 là 4.274 USD và sẽ bị ghi vào lý lịch tư pháp, theo AFP. Ngoài đóng phạt, người vi phạm sẽ phải tham dự những lớp học về những mối nguy hại từ mại dâm.
Quốc hội Pháp bắt đầu tranh luận về dự luật này vào năm 2013, và đợt bỏ phiếu cuối cùng để thông qua dự luật bị trì hoãn nhiều lần do bất đồng giữa thượng viện và hạ viện.
Nữ nghị sĩ Maud Olivier, người đề xuất dự luật này, cho biết mục tiêu của bà là nhằm “giảm tệ nạn mại dâm, bảo vệ những gái mại dâm muốn bỏ nghề và thay đổi suy nghĩ cho rằng mua dâm là chuyện bình thường”.
Theo dự luật này, chính phủ Pháp hằng năm sẽ dành 5,5 triệu USD tiền ngân sách cho những chương trình hỗ trợ gái mại dâm muốn bỏ nghề.
Tuy nhiên, những nghị sĩ phản đối dự luật này cho rằng việc cấm người mua dâm sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống ít nhất 30.000 gái mại dâm tại Pháp và có thể buộc họ phải hoạt động ngầm, dễ trở thành nạn nhân của nạn buôn người.
Cũng trong ngày 6.4, khoảng 60 gái mại dâm tập trung trước tòa nhà quốc hội Pháp biểu tình phản đối dự luật này. Hiện ở Pháp, bán dâm là hợp pháp, nhưng chăn dắt gái mại dâm và mua dâm trẻ vị thành niên là phạm pháp. Nhà thổ bị cấm ở Pháp vào năm 1946.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.