'Pháp sư mù' cán mốc 55 tỉ đồng sau 2 tuần công chiếu

22/11/2019 16:06 GMT+7

Dự án điện ảnh đầu tay của Huỳnh Lập chính thức cán mốc 55 tỉ đồng sau hai tuần công chiếu, trở thành phim có chủ đề tâm linh của Việt Nam đạt doanh thu cao nhất năm 2019.

Theo chia sẻ, con số này giúp Pháp sư mù vượt qua Thất sơn tâm linh (50 tỉ sau 2 tuần công chiếu) để trở thành dự án phim có chủ đề tâm linh của Việt Nam đạt doanh thu cao nhất năm 2019. Phim dẫn đầu số vé bán ra liên tục trong vòng hai tuần. Đáng chú ý là ngày 20.11, số vé và doanh thu bất ngờ tăng vọt, đạt hơn 4 tỉ đồng. Mặc dù tỷ lệ suất chiếu đã giảm gần 50% và ít hơn so với những bộ phim mới ra nhưng doanh thu và số vé bán ra vẫn đang so kè và có những thời điểm Pháp sư mù vượt lên dẫn trước.
Pháp sư mù là dự án điện ảnh tái hiện hành trình đi tìm lại ánh sáng cho đôi mắt của Tinh Lâm (Huỳnh Lập thủ vai) và những câu chuyện nhân quả đan xen mà nhân vật này phải trải qua. Thời điểm ra mắt, phim nhận được phản hồi tốt từ khán giả. Chính điều đó đã góp phần giúp cho dự án này đạt doanh thu đến 10 tỉ đồng ngay sau ngày đầu ra mắt, 25 tỉ đồng sau 3 ngày xuất hiện tại rạp. Đặc biệt, con số thống kê vượt hơn 30 tỉ đồng sau 5 ngày, vẫn luôn giữ top 1 doanh thu so với toàn bộ phim trong đó có 6 phim ra mắt cùng thời điểm.

Loạt thành tích ấn tượng của Pháp sư mù sau 2 tuần ra mắt

Ảnh: ĐPCC

Trước đó, Huỳnh Lập cho biết bản thân anh gặp không ít áp lực khi thực hiện dự án có kinh phí lên đến 17 tỉ đồng này. Anh tâm sự: “Áp lực của tôi không riêng là nằm chung với các phim kinh dị trước đó mà còn nằm trong cuộc đời làm nghệ thuật của tôi nữa. Bởi vì đây là phim điện ảnh đầu tiên của tôi, trong khi thể loại này còn quá xa lạ với khán giả nên nếu làm không ra thì chắc chắn sẽ là tiếng xấu muôn đời. Tôi cứ cố gắng làm tốt nhất có thể. Còn về doanh thu, đây luôn là bài toán khó cho tất cả các bộ phim nên tôi vẫn muốn khán giả ra rạp ủng hộ phim nhiều để có động lực phát triển tiếp cho dự án sau”.
Khi được hỏi về việc bị so sánh với các bộ phim cùng thể loại, Huỳnh Lập cho biết: “Thất sơn tâm linh dựa trên câu chuyện có thật nên sẽ kinh dị, Bắc kim thang mang tính tâm lý nhiều hơn, còn Pháp sư mù đánh mạnh về kiến thức tâm linh và nhìn vấn đề bằng tâm linh. Đi thì đi chung, nhưng nói riêng mỗi cái sẽ có cái riêng, tôi nghĩ áp lực lớn nhất là làm sao tạo được môi trường phim chung tốt nhất có thể. Bởi vì nếu làm không khéo sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khán giả. Niềm tin khán giả về phim rất quan trọng để quyết định khán giả có ra rạp hay không, nên là chúng tôi cố gắng cùng nhau thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.