Vụ lừa đảo tại Công ty CP địa ốc An Khang: Xác định 285 bị hại

25/02/2014 01:17 GMT+7

Liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy mô lớn xảy ra tại Công ty CP địa ốc An Khang ở TP.Vũng Tàu, nguồn tin Thanh Niên cho biết đến thời điểm này, cơ quan điều tra xác định đã có 285 người bị hại với số tiền bị chiếm đoạt lên tới 390 tỉ đồng.

Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin ngày 21.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố hàng loạt các bị can trong ban lãnh đạo doanh nghiệp này gồm Ngô Thị Minh Phượng,  Chủ tịch HĐQT; Trần Quý Dương, thành viên HĐQT; Đỗ Thùy Linh, Tổng giám đốc và Vương Quốc Hải, Phó tổng giám đốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các bị can Vũ Quốc Tuấn, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Vũng Tàu và Nguyễn Trung Quốc, quyền Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP.Vũng Tàu bị khởi tố về tội “cố ý làm trái…”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2008, mặc dù chưa có quỹ đất nhưng Công ty CP địa ốc An Khang đã lập tờ trình gửi UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là đã có đất để thực hiện dự án, để từ đó UBND tỉnh có chủ trương chấp thuận cho phép lập dự án đầu tư xây dựng nhà để bán. Từ năm 2010, trước khi có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/5.000 của UBND TP.Vũng Tàu đến nay, công ty chưa xác lập được quyền sử dụng đất xây dựng nhà trong dự án nhưng đã ký 274 hợp đồng và 11 biên bản đặt cọc với 285 khách hàng góp vốn, thu 390 tỉ đồng. Đáng chú ý, công ty đã bán 47 nền đất ở chồng lấn vào vị trí đất của người khác đang ở hoặc đất công ích của nhà nước.

Đến nay, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có quyết định dừng thực hiện dự án nên không còn khả năng giao nhà cho khách hàng. Các cơ quan tố tụng làm rõ, trong số tiền chiếm đoạt, các đối tượng đã chia nhau sử dụng vào mục đích cá nhân.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.