Pháp dựng hàng rào kính bảo vệ tháp Eiffel

10/02/2017 07:11 GMT+7

Tháp Eiffel sẽ sớm được bảo vệ bởi hai lớp tường kính chống đạn cao 2,5 m, có công dụng vừa chống các vụ tấn công nhằm vào biểu tượng của Paris mà vẫn hợp với cảnh quan.

Thủ đô nước Pháp đã dựng các hàng rào bảo vệ bằng kim loại dài 324 m xung quanh chân tháp kể từ mùa thi đấu Euro 2016. Và bức tường đôi bằng kính được thiết kế để thay thế những khung kim loại “xấu xí” ở phía bắc và phía nam nơi này.

Jean-François Martins, Phó thị trưởng Paris chuyên trách về du lịch, cho hay các hàng rào hiện tại thật “đáng hổ thẹn” vì phá hoại cảnh quan như mơ của tháp, theo AFP ngày 9.2.

Ông Martins cho hay các bức tường kính sẽ tiếp tục giúp người dân Paris và du khách thấy được tháp Eiffel từ công viên Champ de Mars và cầu Iena như trước, vốn là hai điểm chụp ảnh phổ biến nhất.

Chi phí xây tường vào khoảng 20 triệu euro (21,4 triệu USD), dự kiến sẽ được triển khai vào hè này, nhằm ngăn chặn các cá nhân hoặc xe cộ đâm vào địa điểm thu hút khoảng 6 triệu người tham quan mỗi năm.

Tờ Le Parisien dẫn lời một số uỷ viên hội đồng lo ngại các bức tường sẽ biến tháp Eiffel thành “pháo đài”, ngăn cản dòng người đến đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.