Phẫn nộ vì y tá Trung Quốc hành hạ trẻ sơ sinh

04/06/2012 10:58 GMT+7

(TNO) Một y tá ở TP.Hàng Châu, Trung Quốc vừa bị cư dân mạng nước này phẫn nộ lên án về những hành vi ngược đãi trẻ sơ sinh tại nơi nữ y tá này đang thực tập, theo Tân Hoa Xã ngày 4.6.

Trên blog của y tá này, có tên “Tiểu Khảo La Avi”, đầy rẫy những hình ảnh trẻ sơ sinh bị ngược đãi như bị trói dựng người lên, bị vẽ mặt heo… cùng vô số lời thóa mạ khiến không ít phụ huynh phải tức giận.

Người phát hiện ra blog của y tá này là một bà mẹ trẻ với nickname Thần bảo hộ trẻ ngược đãi. Bà mẹ này cho biết do quá phẫn nộ và sợ nhiều đứa trẻ khác bị ngược đãi tương tự nên cương quyết đưa vụ này trên blog của mình và lan truyền cho bạn bè để cùng phản đối.

Sau khi nhận nhiều lời chửi mắng trên tường blog nhà mình, cô y tá kia sợ hãi xóa sạch những hình ảnh và những lời chú thích gây phẫn nộ trước đó, và viết lại những dòng thanh minh rằng cô chụp hình đám trẻ sơ sinh vì thấy chúng quá đáng yêu, tuy nhiên cách thức cô chụp chúng có thể không được cẩn trọng đúng quy trình y tế quy định.

Cư dân mạng nước này đã thực sự dậy sóng quyết truy tìm nữ y tá bất nhân và đòi bệnh viện cô ta đang thực tập phải sa thải ngay lập tức. Nhiều bác sĩ khác cũng bày tỏ sự phẫn nộ của mình và thừa nhận: “Nền giáo dục Trung Quốc đang rất có vấn đề. Những kẻ ngược đãi trẻ sơ sinh như vậy mà có thể đi làm y tá được, làm sao không khỏi không phẫn nộ? Người không có lòng nhân ái, làm sao làm nghề y được?”.

Một số người khác còn chỉ rõ hành động dựng đầu các trẻ sơ sinh lên chụp hình như vậy rất dễ khiến trẻ bị gãy cổ hoặc bị tổn thương nghiêm trọng.

Đại Mỹ Lệ

>> Người Mỹ phẫn nộ vụ bé gái bới tìm thức ăn trong thùng rác
>> Trung Quốc: Trung tâm giáo dưỡng bắt trẻ em ăn phân
>> Vụ Cháu bé 9 tháng tuổi bị hành hạ: Bắt giam người mẹ tàn nhẫn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.