Phẫn nộ 'tiểu thương Facebook', bán hàng online lại dùng nỗi đau người khác câu view

03/01/2020 12:08 GMT+7

Thời gian gần đây nhiều vụ việc đau lòng đã xảy ra, thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Chính vì vậy, nhiều "tiểu thương Facebook", người bán hàng online lợi dụng điều đó để trục lợi câu view từ nỗi đau của người trong cuộc.

Bên cạnh những hình thức bán hàng truyền thống thì các shop bán hàng online trên Facebook, Instagram, web thương mại... không còn xa lạ với người dân Việt Nam.
Để cạnh tranh với đối thủ và thu hút nhiều người mua để tạo ra lợi nhuận khủng, không ít người đã bỏ một số tiền lớn thuê các ngôi sao về để quảng cáo kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, bán áo quần bằng cách cởi đồ.
Đã rất nhiều lần dư luận lên án những chiêu trò gây sốc, lòe bịp người mua của những ông bà chủ online.
Mới đây, dân mạng đã đồng loạt lên án những chủ shop online lợi dụng sự cố Văn Mai Hương bị clip nhạy cảm hay vụ việc đầu độc chị họ ở Thái Bình để quảng cáo cho sản phẩm của mình.
Những chủ shop nói trên đã dùng những sự việc đau lòng của người khác để trục lợi cá nhân và trực tiếp khơi gợi lại nỗi đau khiến người bị hại tổn thương.

Bài viết quảng cáo của một người bán hàng trên Facebook sử dụng ảnh cận mặt của gia đình chị Y. cùng nghi phạm Trang

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Cụ thể, tài khoản bán sản phẩm nịt bụng nhận xét chị Y. (người bị đầu độc hụt trong vụ trà sữa ở Thái Bình): "Béo như cái cối xay lúa thế kia, eo ơi là eo... bảo sao chồng đi cặp bồ. Vậy nên các chị béo cứ béo nhưng phải giữ lấy cái eo nha". Dòng quảng cáo vô cảm nói trên được đăng cùng số điện thoại mua người bán hàng.
Chưa kể, một trang web bán camera online cũng lợi dụng sự cố ca sĩ Văn Mai Hương bị tung clip nhạy cảm từ camera an ninh gia đình để đăng mô tả sản phẩm. Những lời rao bất nhẫn nhan nhãn trên trang web.
''Bạn xem clip bị mờ? Bạn cảm thấy ức chế vì xem clip như 144p (độ phân giải thấp - PV)? Lý do là bởi Văn Mai Hương dùng camera đểu. Đừng lo! Đã có chiếc camera của chúng tôi với độ phân giải Full HD - 4K cho bạn zoom rõ tới từng sợi lông''. Đó là đoạn giới thiệu khiến cộng đồng mạng bức xúc vì đề cập thẳng đến sự việc đau lòng của nữ ca sĩ.
Nhiều người để lại bình luận chỉ trích gay gắt dưới những đoạn quảng cáo này: ''Người ta chưa đủ đau hay sao còn lợi dụng để bán hàng vậy?''; ''Trời ơi, ác vừa thôi còn để đức nữa, nỗi đau chưa hết mà còn quảng cáo bán hàng?''; ''Tôi sẽ không bao giờ mua hàng ở chỗ này nữa''...
Khi đăng tải những bài viết này, người bán hàng chỉ chăm chăm vào cách quảng bá, câu like, câu view để có thể thu lại lợi nhuận nhiều nhất, bỏ qua các chuẩn mực đạo đức xã hội khiến nhiều người bất bình, đòi tẩy chay.
Có lẽ đây cũng là bài học nhãn tiền của họ khi lợi dụng nỗi đau của người khác sẽ nhận lại kết cục không mấy vui vẻ bởi cộng đồng cũng sáng suốt nhận ra đâu là giá trị đạo đức, đâu là những người bán hàng online trục lợi một cách vô cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.