Phân khúc smartphone 7 - 10 triệu đồng: người dùng cần những nâng cấp đáng giá hơn

17/05/2019 15:00 GMT+7

Thị trường smartphone tầm trung một năm trở lại đây có sự chuyển biến rất mạnh mẽ, do các hãng chăm chút hơn về tính năng, trang bị những công nghệ tiên tiến.

Qua đó, có thể thấy rằng, thị trường tầm trung vẫn có sự cạnh tranh gay gắt buộc các hãng phải có những thay đổi đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Yếu tố đứng sau sự tăng trưởng của phân khúc điện thoại tầm trung

Theo báo cáo của GFK từ tháng 5.2018, con số gần 100% là mức tăng trưởng đáng kinh ngạc của phân khúc smartphone tầm trung từ 7 - 10 triệu đồng.
Rất nhiều công nghệ tiên tiến và nổi bật được trang bị trên các smartphone tầm trung, từ màn hình ngày càng tiến sát đến viền máy, nhiều ống kính với các tiêu cự khác nhau, công nghệ bảo mật mới, hay dễ thấy nhất là cấu hình ngày càng mạnh mẽ, và trí thông minh nhân tạo được tích hợp.
Màn hình lớn để cung cấp cho người dùng trải nghiệm thị giác kiểu đắm chìm
Màn hình lớn để cung cấp cho người dùng trải nghiệm thị giác kiểu đắm chìm
Yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua điện thoại của người dùng - màn hình. Người dùng mong muốn có màn hình to hơn để hiển thị nội dung nhiều hơn nhưng vẫn phải gọn gàng và dễ dàng cầm nắm, sử dụng. Bên cạnh kích thước màn hình, công nghệ màn hình cũng được các hãng lưu tâm. Các smartphone trung cấp hiện nay đa số sử dụng tấm nền LCD IPS vì mức giá thành rẻ, chỉ có một số ít sử dụng công nghệ AMOLED để tối ưu chất lượng hình ảnh và tiết kiệm năng lượng.
Ngoài ra, công nghệ bảo mật cũng được người dùng quan tâm. Sự lựa chọn phổ biến trong vài năm gần đây của các smartphone Android là sử dụng cảm biến vân tay mặt lưng hoặc bên sườn thiết bị trong khi một số khác tích hợp thêm tính năng nhận diện khuôn mặt. Gần đây, một số smartphone cao cấp đã được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình nhằm tạo sự thuận tiện và thao tác nhanh chóng hơn. Công nghệ tiên tiến này đã bắt đầu có trên một vài mẫu smartphone tầm trung được ra mắt trong vài tháng đầu năm 2019.
Tiếp theo, yếu tố camera đa dụng cũng là xu hướng “hâm nóng” thị trường tính đến thời điểm hiện tại, ảnh hưởng nhiều đến việc quyết định “xuống tiền” cho một chiếc điện thoại trong tầm giá 7 - 10 triệu đồng. Một chiếc smartphone tiêu chuẩn ở phân khúc này phải có ít nhất 3 camera, bao gồm 1 camera chính và 1 camera xóa phông phía sau cùng với 1 camera selfie ở mặt trước. Xịn hơn một tí thì camera sẽ có tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) hoặc có thêm ống kính siêu rộng cho góc chụp thật như mắt người. Sự cạnh tranh của các hãng đã mang đến cho người dùng phân khúc tầm trung những chiếc smartphone có camera ngày càng tốt hơn, thông minh hơn và đa dụng hơn.
Song song, cấu hình của máy cũng được yêu cầu phải nâng cấp mạnh mẽ hơn với số RAM ấn tượng hơn, sử dụng các loại chip mới nhất, thời lượng pin phải ngày càng “khủng” hơn, tích hợp công nghệ sạc siêu nhanh để đáp ứng kịp những nhu cầu sử dụng máy xuyên suốt mà không bị gián đoạn.

Tân binh “đáng gờm” của phân khúc tầm trung

Xét trên thị trường trung cấp hiện nay ở tầm giá 7 - 10 triệu đồng, có nhiều sự lựa chọn đến từ các hãng công nghệ khổng lồ. Trong đó, Galaxy A70 vừa ra mắt không lâu được đánh giá là một ngôi sao mới nổi khi tập hợp đầy đủ các tính năng và xu hướng công nghệ mới nhất.
Galaxy A70 vừa ra mắt không lâu đã không bỏ lỡ cơ hội của chính mình bằng những nâng cấp mang tính cách mạng
Galaxy A70 vừa ra mắt không lâu đã không bỏ lỡ cơ hội của chính mình bằng những nâng cấp mang tính cách mạng
Thứ nhất phải kể đến màn hình 6,7 inch trên Galaxy A70 có tỷ lệ so với thân máy cao nhất phân khúc, lên đến 93,4%. Nhờ viền máy siêu mỏng nên dù có màn hình to nhất dòng Galaxy A, smartphone này vẫn vô cùng gọn gàng và dễ dàng cầm nắm, thao tác bằng một tay. Chưa hết, Samsung đã ưu ái sử dụng tầm nền Super AMOLED giống như các đàn anh trong phân khúc cao cấp trên chiếc điện thoại tầm trung này để nâng cao trải nghiệm hình ảnh của người dùng. Bên cạnh đó, việc sở hữu cảm biến vân tay dưới màn hình tiên tiến giúp người dùng thao tác tiện lợi hơn và thích thú hơn với tính năng hợp xu hướng.
Cận cảnh màn hình được mở rộng tối đa trên Galaxy A70
Cận cảnh màn hình được mở rộng tối đa trên Galaxy A70
Camera của Galaxy A70 cũng là một trong những trải nghiệm đáng nói nhờ sở hữu 3 camera với camera chính 32 MP có khẩu độ lớn vượt trội trong phân khúc (f/1.7) thách thức mọi điều kiện sáng, một camera xóa phông 5 MP và đặc biệt một camera góc siêu rộng 123 độ 8 MP. Đồng thời camera trước cũng được nâng cấp độ phân giải lên đến 32 MP phục vụ tốt những yêu cầu chụp ảnh selfie rõ nét. Với bộ 4 camera mạnh mẽ này, Galaxy A70 có thể đáp ứng tốt gần như mọi nhu cầu chụp ảnh của người dùng trẻ. Ngoài ra, về yếu tố trải nghiệm tổng thể, smartphone này sở hữu viên pin khủng lên đến 4.500 mAh, cùng tính năng sạc siêu nhanh 25 W mang đến trải nghiệm liền mạch suốt ngày dài.
Mặt lưng với bộ 3 camera trên các smartphone Samsung hiện nay được đánh giá cao trong thiết kế bởi sự gọn gàng, không một chi tiết thừa
Mặt lưng với bộ 3 camera trên các smartphone Samsung hiện nay được đánh giá cao trong thiết kế bởi sự gọn gàng, không một chi tiết thừa
Thị trường ngày càng gắt gao là vậy nhưng tân binh Galaxy A70 vẫn “nổi trội giữa đám đông” nhờ những trải nghiệm được đổi mới từng ngày. Chắc chắn rằng, trong thời gian tới, phân khúc trung cấp sẽ còn nóng hơn nữa với mức độ tăng trưởng cao hơn khi người dùng ngày càng muốn tìm một chiếc smartphone cho trải nghiệm tốt và quan trọng là phải đón đầu xu hướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.