Phấn đấu khởi công sân bay Long Thành vào năm sau

Chí Hiếu
Chí Hiếu
13/02/2019 07:02 GMT+7

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh yêu cầu cấp bách xây dựng CHKQT Long Thành đạt cấp 4F để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường hàng không khu vực TP.HCM do CHKQT Tân Sơn Nhất đang quá tải trầm trọng.

Ngày 12.2, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả nghiên cứu giữa kỳ công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành.
Theo Bộ GTVT, đến nay tư vấn đã hoàn thành thiết kế ý tưởng sơ bộ cho các hạng mục công trình. Hiện đang tập trung thiết kế cơ sở, phấn đấu hoàn thành cơ bản thiết kế cơ sở trong tháng 4 tới để Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định trước khi trình phê duyệt.
Đơn vị tư vấn cũng đã hoàn thành các phương án giao thông kết nối với CHKQT Long Thành cho từng giai đoạn khai thác, trong đó có 3 phương án kết nối trực tiếp từ cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ với đường trục của cảng. Về vốn, hiện có 3 phương án đầu tư, theo hướng có và/hoặc không sử dụng vốn ngân sách, vốn vay nước ngoài.
Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh yêu cầu cấp bách xây dựng CHKQT Long Thành đạt cấp 4F (cấp cao nhất hiện nay) để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường hàng không khu vực TP.HCM do CHKQT Tân Sơn Nhất đang quá tải trầm trọng.
Về tiến độ, Phó thủ tướng yêu cầu đơn vị tư vấn phối hợp với chủ đầu tư, các địa phương, các bộ, ngành liên quan để hoàn thành sớm nhất, với chất lượng cao nhất báo cáo nghiên cứu khả thi, có sự thẩm tra của đơn vị tư vấn độc lập, thông qua Hội đồng thẩm định nhà nước, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trước khi hoàn thiện để trình Quốc hội vào kỳ họp cuối năm 2019 và mục tiêu khởi công dự án trong năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.