Phạm Khương Duy chia sẻ bí quyết khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực Social Media

23/08/2022 15:11 GMT+7

Giám đốc Marketing Phạm Khương Duy: “Thành công là vượt ra khỏi ranh giới của sự an toàn và ổn định...”.

Phạm Khương Duy dù mới chỉ 22 tuổi nhưng anh chàng lại gây ấn tượng với người đối diện không chỉ bởi vẻ ngoài điển trai mà còn là vốn kiến thức và tư duy nhanh nhạy về lĩnh vực truyền thông mạng. Hiện Khương Duy đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc Marketing cho Connect Media, một công ty hoạt động mạnh trên lĩnh vực truyền thông do chính bản thân sáng lập.

Social Media Marketing – Cơ hội cần nắm bắt đúng thời điểm

Connect Media – “Đứa con” tâm huyết của Khương Duy

Social Media đang trở thành xu hướng và chi phối tới nhu cầu của người dùng. Không cần bỏ quá nhiều vốn, các công ty truyền thông này đã đem đến nhiều giá trị cho khách hàng là các doanh nghiệp, nhà bán hàng muốn quảng bá thương hiệu của mình trên các nền tảng mạng xã hội lớn. Với tuy duy nhạy bén, chàng trai trẻ đã bắt đầu những bước đi đầu tiên trong ngành truyền thông với lĩnh vực Social Media khi còn là cậu sinh viên năm 2 tại Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội.

Với truyền thông mạng, cơ hội là thứ làm nên thành công

Cụ thể, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Khương Duy cho rằng đây là thời điểm “vàng” cho lĩnh vực Social Media phát triển. Bởi các hoạt động kinh doanh truyền thống bị hạn chế, mọi người bắt đầu tìm kiếm mọi thứ bằng các trang mạng xã hội. Trước đây, ít người nghĩ tới việc mua rau, mua thịt… bằng những cú chạm trên điện thoại. Sau gần hai năm sống chung với dịch bệnh, thói quen mua sắm trực tuyến đã dần trở nên phổ biến hơn.

Nắm bắt được cơ hội đó, Duy và các đồng nghiệp của mình đẩy mạnh các loại hình của Social Media để khai thác tối đa các sản phẩm của khách hàng, thúc đẩy nhanh quyết định mua hàng. Thực tế đã chứng minh, trong thời điểm dịch bệnh Duy đã giúp hàng trăm các công ty chuyển mình thay đổi thích ứng với nhu cầu và tình hình mới của xã hội.

Hãy bắt đầu từ những suy nghĩ khác biệt

Khương Duy và Connect Media thành công do biết thay đổi và nắm bắt cơ hội

Truyền thông mạng tuy là “mỏ vàng” hứa hẹn nhiều sự bùng nổ, phát triển nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với các bạn trẻ kinh doanh thành công trong lĩnh vực này. Đối với chàng trai trẻ, điều làm nên sự thành công của người làm Social Media chính sự khác biệt, mới mẻ khi khai thác sản phẩm. Để làm được điều đó, người làm Social Media phải hiểu rõ 2 yếu tố, đó là: Sản phẩm và nhu cầu khách hàng. Mọi thứ đều biến động theo thời gian nên việc nắm bắt xu hướng cũng được coi là yếu tố “sống còn” quyết định tới sự thành công của một dự án phát triển sản phẩm trên Social Media.

Một góc nhỏ của văn phòng Connect Media

Khi bạn đã có những góc nhìn đúng về sản phẩm và xu hướng tiêu dùng của khách hàng thì bạn cần làm nó thật khác biệt. Theo Duy, sự khác biệt ở đây không chỉ đơn thuần ở bản thân sản phẩm mà nó còn ở cách bạn triển khai các nội dung trên các kênh Social phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu.

Khó khăn, vấp ngã là bài học “dẫn lối” cho thành công

Khương Duy và Connect Media thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người khó khăn

Vốn xuất thân là chàng trai học ngành kinh tế, Duy có nền tảng kiến thức vững chắc về định hướng, phân tích kinh doanh, xu hướng khách hàng… Nhưng các kiến thức về truyền thông mạng thì chưa nhiều. Hơn thế, trong suốt khoảng thời gian đầu khởi nghiệp, Duy và đồng đội cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng vì tên tuổi hoàn toàn mới, chưa có nhiều mối quan hệ trong ngành. Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng cũng không khiến chàng trai trẻ gục ngã.

Với chàng trai này, vấp ngã chính là bài học quý giá mà không trường lớp nào dạy bạn được. Thay vì chùn bước, Duy lựa chọn bình tĩnh “mổ xẻ” từng vấn đề để tìm ra lỗi và khắc phục. Đặc biệt, đối với các lĩnh vực truyền thông thì việc “học hỏi” luôn là thứ cần phải trau dồi trong suốt quá trình làm nghề.

Trải qua nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Connect Media từ một nhóm nhỏ chỉ 4 thành viên với khoảng 300 triệu đồng làm vốn, đến nay Connect Media đã sở hữu đội ngũ nhân sự khoảng 40-50 người, doanh thu 2-3 tỷ đồng/tháng.

Không ngại khó, không ngại đổi mới là nguyên tắc hoạt động của Connect Media

Với những định hướng rõ ràng và quyết liệt, Khương Duy và Connect Media đang từng bước khẳng định giá trị và tạo ra những thành quả vô cùng đáng nể. Những thành tựu trong hành trình khởi nghiệp với lĩnh vực Social Media của Duy chính là tấm gương truyền cảm hứng cho không ít bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.