Phải quan tâm đến từng gốc cây

30/05/2014 03:00 GMT+7

Hiểm họa treo lơ lửng trên đầu người đi đường là nỗi lo của nhiều bạn đọc sau những tin bài Hiểm họa mùa mưa và Cây đổ đè 4 ô tô tại trung tâm TP.HCM đăng trên Thanh Niên ngày 29.5.

Trách nhiệm của cơ quan quản lý cây xanh

Để đổ ngã cây, trách nhiệm là của cơ quan quản lý cây xanh, cụ thể là Công ty công viên cây xanh. Không thể đổ cho thời tiết khi gió không lớn. Vì vậy, ngoại trừ những lúc thời tiết quá đặc biệt, vượt quá mức gió đã được đánh giá về sức trụ vững của cây, còn lại phải có cơ quan chịu trách nhiệm. Hoàng Nguyên (hoangnguyen64@yahoo.com)

Do con người

Cây ngã phần lớn là do lỗi từ con người. Những cây xanh thời Pháp được trồng rất sâu, mà cây nhỏ nên phải lấp cạn và lấp đầy dần dần, vỉa hè thì được lót bằng đá xanh có độ hở 2 - 3 cm để nước mưa dần thấm xuống nuôi bộ rễ. Bây giờ mình trồng cây quá cạn, vỉa hè tráng bê tông kín mít nên nước mưa chảy hết xuống cống, thoát không kịp gây ngập cục bộ. Hậu quả là cây bị thiếu nước, rễ chết khô dần và không đủ độ bám vững cho gốc khi có gió lớn. Cây không ngã mới là lạ! Nguyễn Anh Quân (anhquannguyen1960@gmail.com)

Một thành phố với nhiều cây xanh lâu năm như TP.HCM thì cơ quan quản lý phải hết sức có trách nhiệm, nếu không sẽ xảy ra nhiều điều đáng tiếc. Ngọc Vân (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Theo tôi, cần quy định mức gió nào thì Công ty công viên cây xanh phải có trách nhiệm khi cây xanh ngã đổ, gây thiệt hại tính mạng con người để có căn cứ xử lý. Đinh Trung Hưng (Q.11, TP.HCM)

An Phong
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Hiểm họa mùa mưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.