Phá vụ buôn bán ma túy từ Lào về Việt Nam

27/05/2016 11:57 GMT+7

Đột nhập vào khách sạn, cảnh sát khống chế, bắt giữ một người mang quốc tịch Lào và một người Việt cùng 50 bánh heroin vừa được mang từ Lào về Việt Nam.

Sáng nay (27.5), thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết đêm 26.5, lực lượng công an huyện này đã phá thành công chuyên án ma túy từ Lào về Việt Nam. Khoảng 21 giờ, lực lượng cảnh sát ập vào khách sạn Phanh Dần 2 ở xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, sau khi phát hiện 2 người gồm một người Lào và một người Việt đang tàng trữ một lượng heroin rất lớn.  
Chò Cha (quốc tịch Lào) tại cơ quan công an Ảnh Lũ Phú
Phát hiện bị cảnh sát bao vây, hai người này đã dùng hung khí cố thủ và chống trả quyết liệt khi bị bắt giữ, nhưng đã bị cảnh sát khống chế. Khám xét tại phòng ở khách sạn, cảnh sát thu giữ 50 bánh heroin, 3 điện thoại di động và 200 USD. Tại đây, Chò Cha (38 tuổi, ngụ huyện Mường Pẹt, Xiêng Khoảng, Lào) và Già Rua Tủa (54 tuổi, ngụ xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn), khai nhận số ma túy này vừa được mua từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ. 
Già Rua Tủa tại cơ quan công an Ảnh Lữ Phú
Theo thượng tá Hậu, hành vi buôn bán, vận chuyển của Cha và Tủa rất tinh vi. Đây là chuyên án ma túy được công an huyện xác lập để đấu tranh từ nhiều tháng trước.

tin liên quan

Ba anh em vận chuyển hơn 10 kg heroine
Ngày 29.4, Viện KSND tối cao tống đạt cáo trạng truy tố 3 bị can: Trần Văn Tú (36 tuổi), Trần Văn Khuyến (36 tuổi), Trần Xuân Khoát (32 tuổi), cùng ngụ H.Kinh Môn, tỉnh Hải Dương về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.