PES 15: Đội hình tiêu biểu 2014

17/01/2015 16:39 GMT+7

(TNO) FIFA đã công bố đội hình tiêu biểu năm 2014, đây là một đội hình gồm rất nhiều ngôi sao, liệu đội hình này có thực sự mạnh trong PES 2015?

(TNO) FIFA đã công bố đội hình tiêu biểu năm 2014, đây là một đội hình gồm rất nhiều ngôi sao, liệu đội hình này có thực sự mạnh trong PES 2015?

Đội hình 4-3-3

Đội hình tiêu biểu năm 2014 do Thanh Niên Game lựa chọnĐội hình tiêu biểu năm 2014 do Thanh Niên Game lựa chọn

Thủ môn: Manuel Neuer là sự lựa chọn số một trong khung thành, anh chính là người thay đổi hoàn toàn định nghĩa về thủ môn trong 2 năm trở lại đây. Neuer có tầm quan sát rộng cùng kỹ thuật cá nhân cực tốt giúp cho mọi tình huống chọc khe hay chuyền dài của đối thủ đều phá sản. Với điểm trung bình 93 cao hơn hẳn những thủ môn khác (Xếp thứ 2 là Buffon chỉ có 88), Neuer còn có đầy đủ hai kỹ năng ném bóng xa và phát bóng thấp cực kỳ chính xác giúp cho bạn luôn có những đợt phản công thần tốc.

Hoàn hảo là từ để nói về Neuer ở vị trí thủ môn thời điểm hiện tại - Ảnh:Reuters
Hậu vệ cánh trái: Philipp Lahm hoàn toàn không có đối thủ ở vị trí này. Chỉ số trung bình cao nhất trong số các hậu vệ phải (89) cùng khả năng chuyền bóng cũng như tranh chấp cực tốt và thể lực dồi dào giúp Lahm luôn giữ được sự ổn định. Hạn chế của anh chính là thể hình và tốc độ vì thế bạn nên bố trí Lahm lùi thấp hơn một chút để tránh phải đua với cầu thủ chạy cánh của đối phương trong những đường bóng dài ra biên.

Trung vệ: Thiago Silva và David Luiz là bộ đôi được FIFA lựa chọn. Nếu Silva luôn duy trì được sự ổn định trong năm qua thì David Luiz lại là cái tên làm nhiều người ngỡ ngàng. Mặc dù điểm trung bình khá cao nhưng việc quá ham tấn công cũng như khả năng chọn vị trí kém của Luiz khiến đây là sự lựa chọn không an toàn trong PES 2015. Do Ramos đã bị FIFA xếp vào vị trí hậu vệ cánh phải nên chúng ta có thể thay thế Luiz bằng những cái tên khác rất chắc chắn như Diego Godin (Atletico Madrid) hay Boateng (Bayern Munich).

Hậu vệ cánh phải: Ramos là trung vệ tốt nhất PES 2015 (điểm trung bình 90) nhưng nếu bị đẩy ra cánh phải thì anh cũng hoàn toàn là một sự lựa chọn hoàn hảo, công thủ toàn diện là những từ có thể dùng để nói về Ramos.

Ramos ngày càng hoàn thiện hơn ở khả năng phòng thủ - Ảnh: Reuters
Tiền vệ: Bộ ba Toni Kroos, Angel di Maria, Iniesta là những cầu thủ có khả năng điều tiết trận đấu rất tốt. Đặc biệt, Kroos và Di Maria còn có khả năng chuyền bổng điểm rơi siêu hạng nhờ thẻ kỹ năng của mình. Tuy nhiên, bộ ba này hơi thiếu khả năng phòng thủ và tranh chấp, ngoài đời Kroos tranh bóng rất tốt nhưng anh cũng không phải mẫu tiền vệ phòng ngự đơn thuần. Người viết đề xuất có thể thay Iniesta bằng N.Matic (Chelsea) vào vị trí đánh chặn, với thể hình cũng như chỉ số hoàn hảo, Matic sẽ kết hợp với Kroos và Di Maria tạo thành hàng tiền vệ cực mạnh.

Kroos luôn có những đường phất bóng dài cực chuẩn xác
Tiền đạo: FIFA lựa chọn những cái tên xuất sắc nhất trên hàng công năm qua là Robben, Ronaldo và Messi . Đây đều là những tiền đạo hoàn hảo trong PES 2015, họ có khả năng độc diễn cũng như phối hợp rất tốt. Điểm yếu duy nhất của hàng tiền đạo này là thể lực tương đối kém: Messi (74), Robben(76) và chỉ có Ronaldo có thể lực tốt.
 Bảng chỉ số rất mạnh của Robben
Lối chơi

Với một đội hình có nhiều tiền vệ chuyền dài tốt và những cầu thủ chạy cánh siêu hạng, lối chơi của đội hình siêu sao này chủ yếu là phất bóng bổng ra biên, lợi dụng tốc độ và kỹ thuật của những cầu thủ chạy cánh để solo hoặc chuyền vào trong tạo cơ hội cho đồng đội.

Tuy nhiên với những tiền đạo thể lực không tốt như thế này, các bạn nên tấn công dồn ép và kết thúc trận đấu sớm trong khoàng 70 phút đầu tiên, những tình huống cố định hay đá phạt cũng là mối đe dọa lớn với đối phương khi bạn có Ronaldo và Di Maria với khả năng sút phạt Knuckle shoot. Hãy thử trải nghiệm đội hình siêu sao 2014 cùng PES 2015 nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.