TNO

Palawan - hòn đảo thiên đường

18/03/2016 11:18 GMT+7

(iHay) Palawan có tới 2 địa danh được in trên 2 tờ tiền mệnh giá cao nhất của Philippines là công viên biển quốc gia Tubbataha và con sông ngầm Puerto Princessa.

(iHay) Trong đợt đổi tiền gần đây nhất vào năm 2010, chính phủ Philippines đã cho in trên mặt sau của 6 tờ giấy bạc các danh lam thắng cảnh của đất nước. Trong đó, đảo Palawan có tới 2 địa danh được in trên 2 tờ tiền mệnh giá cao nhất là công viên biển quốc gia Tubbataha và con sông ngầm Puerto Princessa.

>> Lặn biển ở El Nido

Palawan - hòn đảo thiên đườngPhong cảnh Palawan - Ảnh: Cao Minh Thành
Cả hai địa danh trên đều được UNESCO công nhận di sản thiên nhiên thế giới. Riêng con sông ngầm còn lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới (trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam). Việc đi tới Tubbataha cực kỳ khó khăn và cũng rất ít thông tin, nguyên nhân do chính phủ Philippines hạn chế khách du lịch để bảo vệ khu vực này. Vì thế, tới Palawan, du khách thường chọn tham quan con sông ngầm và một điểm du lịch khác là vịnh El Nido.
Ngoài những thông tin dễ tìm thấy trên mạng về Palawan từng là nơi nổi tiếng với những trại tị nạn của thuyền nhân VN một thời, còn lại là khá nhiều thông tin cảnh báo trước khi đi: nào là du khách được làm quen, sau đó mời nước có thuốc mê và bị trấn lột; nào là taxi chặt chém, báo giá bằng đồng peso bản địa nhưng sau đó lại tính USD...
Princessa là một thành phố nhỏ nằm giữa đảo Palawan. Sau khi đặt vé xe van đi El Nido, dừng ở trạm Taytay, trong lúc ngồi chờ xe chạy, chị nhà xe người Phi đon đả làm quen và mời tôi mua tour đi tham quan con sông ngầm. Khi biết tôi là người Việt, chị bảo ở khu này người Việt nhiều lắm. Thậm chí còn có cả một quán súp “Châu Long” rất nổi tiếng của người Việt. Sau khi được chị mô tả về món súp “Châu Long”, tôi mới vỡ lẽ: hóa ra đó là món... cháo lòng.
El Nido thân thiện và đẹp rực rỡ. Vịnh này khá giống với vịnh Hạ Long nhưng lớn hơn nhiều. Ở đây có hẳn 4 tour trọn gói 1 ngày để khách lựa chọn nhưng đa phần khách chọn tour A và tour C vì 2 tour này phổ biến, rẻ và dễ đi. Giá tour 1.200 peso (khoảng 570.000 đồng) và khách bắt buộc phải đóng thêm 200 peso cho phí bảo vệ môi trường. Ngay cả tour tham quan con sông ngầm ở Princessa cũng vậy. Trong tour luôn bao gồm dịch vụ lặn ngắm san hô bằng ống thở nhưng để tham gia chèo thuyền kayak, khách phải trả thêm 150 peso. Giá khá rẻ cho một dịch vụ rất đáng tham gia.
El Nido cũng nổi tiếng với các bãi biển trong vắt và xinh đẹp. Khách có thể mướn xe máy hoặc thuê tricycle để đi tới các nơi này. Trong đó, bãi biển nổi tiếng dài nhất Philippines là Nacpan luôn là điểm được lựa chọn. Palawan quả là hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.