Pakistan: Cầu sập, xe lửa chở quân rơi xuống kênh

03/07/2015 09:33 GMT+7

(TNO) Ít nhất 14 quân nhân đã thiệt mạng khi cây cầu Chanawan gần thị trấn Wazirabad (Pakistan) bị sập tối 2.7 lúc đoàn tàu lửa chở quân đi qua khiến 4 toa tàu rớt xuống kênh. Trong số người chết có 1 chỉ huy quân đội.

(TNO) Ít nhất 14 quân nhân đã thiệt mạng khi cây cầu Chanawan gần thị trấn Wazirabad (Pakistan) bỗng sập tối 2.7 lúc tàu lửa chở quân đi qua, khiến 4 toa tàu rớt xuống kênh. Trong số người chết có 1 chỉ huy quân đội, và 5 người vẫn mất tích.

Bốn toa tàu đã rơi xuống nước - Ảnh: AFPBốn toa tàu rơi xuống nước - Ảnh: AFP
Chuyến tàu kể trên chở binh sĩ và các khí tài hạng nặng của quân đội Pakistan. Trong số nạn nhân thiệt mạng có một sĩ quan cao cấp và người lái tàu.
Cuộc tìm kiếm 5 người mất tích vẫn diễn ra suốt đêm 2.7 sau khi sự cố xảy ra và kéo dài đến sáng nay 3.7. Trực thăng đã được huy động. Giới chức quân đội cho biết, khoảng 80 người đã được cứu.
Cuộc tìm kiếm và cứu hộ diễn ra suốt đêm qua - Ảnh: AFPCuộc tìm kiếm và cứu hộ diễn ra suốt đêm 2.7- Ảnh: AFP
Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng đường sắt Pakistan, ông Saad Rafique, cho biết trên chuyến tàu trên có khoảng 300 người. Một số nguồn tin khác đưa ra con số 200.
Chưa rõ nguyên nhân vụ việc, chỉ biết rằng cây cầu Chanawan rất cũ kỹ, có từ thời thuộc địa Anh, theo tin BBC.
Lực lượng cứu hộ đang cố gắng đưa 1 nạn nhân lên bờ - Ảnh: AFPLực lượng cứu hộ đưa 1 nạn nhân lên bờ - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, ông Rafique khẳng định rằng cây cầu mới được kiểm tra hồi tháng 1 vừa qua và không có vấn đề gì. Ông cho rằng có kẻ cố tình gây ra thảm họa này.
Báo Express Tribune dẫn lời ông: "Rõ ràng việc sập cầu có thể do một vụ nổ hoặc do có kẻ cố tình làm lỏng các thanh tà vẹt đường sắt". Ông nói thêm rằng, một chuyến tàu chở hàng rất nặng đã đi qua cây cầu trước đó chừng 1 giờ mà không xảy ra sự cố gì.
Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra.
Máy bay trực thăng được huy động -  Ảnh: AFPTrực thăng được huy động đến hiện trường để tìm kiếm người mất tích -  Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.