Đại gia Trung Đông không có duyên với Jaguar Land Rover

07/01/2015 12:45 GMT+7

Hầu hết những mẫu xe sang Jaguar Land Rover, Rolls-Royce, Mini trên tàu Hoegh Osaka đang bị chìm dần dưới biển được vận chuyển tới Trung Đông bán cho giới nhà giàu tại đây.

Hầu hết những mẫu xe sang Jaguar Land Rover, Rolls-Royce, Mini trên tàu Hoegh Osaka đang bị chìm dần dưới biển được vận chuyển tới Trung Đông bán cho giới nhà giàu tại đây.

>> Hơn 1.200 xe sang đang chìm dần dưới biển
>> Trung Đông: ‘mỏ dầu’ lớn cho các hãng xe hơi
>> Xe tải chở 11 xe sang lật nhào tại Trung Quốc

Sau sự kiện chìm 4.700 chiếc Mazda trên vùng biển phía Bắc Thái Bình Dương vào năm 2006, đầu năm 2015 một sự cố tương tự tiếp tục xảy ra kéo theo hơn 1.200 chiếc xe sang thuộc thương hiệu Jaguar Land Rover, Rolls-Royce, Mini có nguy cơ bị nước biển làm hư hại. Hiện tại, con tàu Hoegh Osaka đang bị lật nghiêng ven bờ biển nước Anh.


Vụ lật tàu Hoegh Osaka đang khiến hơn 1.200 xe sang trong tình thế nguy hiểm - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, công việc cứu nạn vẫn rất khó khăn do tàu quá lớn và thời tiết xấu. Các nhân viên cứu hộ đang tích cực chạy đua với thời gian để đưa con tàu cùng hàng hóa vào bờ. Nếu không nhanh, toàn bộ hàng hóa trên tàu cùng hơn 1.400 phương tiện, trong đó có trên 1.200 xe sang có nguy cơ trở thành đồ bỏ.

Theo ước tính của Reuters, chỉ tính riêng 1.200 chiếc Jaguar và Land Rover đã có giá trị khoảng 150 triệu USD. Chưa tính tới con số 65 chiếc Mini và một chiếc RollsRoyce Wraith trị giá 400.000 USD cùng trên dưới 100 chiếc xe đầu kéo của hãng JCB. Đại diện Jaguar Land Rover cho biết họ vẫn đang theo dõi thông tin cứu nạn và mục tiêu chính của hãng là đưa xe đến Trung Đông đáp ứng các đơn đặt hàng của khách.


Các đại gia Trung Đông là khách hàng bị ảnh hưởng nhiều nhất trong vụ lật tàu này - Ảnh: AFP

Theo thông tin mới nhất, con tàu hiện đang nghiêng một góc gần 45 độ và có thể bị lật ngang bất cứ lúc nào. Nếu bị lật ngang, sẽ có tới gần một nửa hàng hóa trong tàu chìm trong nước biển và có thể tăng lên khi thủy triều dâng. Hiện tại, ngoài vấn đề bị ngập nước, việc những chiếc xe bị hư hại do bị dồn về một phía cũng đang khiến nhiều người “đứng ngồi không yên”.

Phong Trần
>> Đồng rúp Nga mất giá, nhiều hãng xe tạm dừng kinh doanh
>> Nga: Xe Âu-Mỹ gặp khó, xe Trung Quốc ‘mừng thầm’
>> Xe sang Đức, Nhật đối đầu trên đất Mỹ
>> Hyundai quyết chiến xe sang Đức, Nhật trên sân nhà
>> Ferrari Sergio: Siêu xe 'độc' đến tay đại gia Ả Rập
>> Đấu giá xe sang nhập lậu, khởi điểm 7,6 tỉ đồng
>> Xe sang 'phù phép' biển số bị chê giá đắt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.