Uber bị cấm tại New Delhi sau vụ hãm hiếp hành khách

08/12/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Sở giao thông vận tải New Delhi vừa cấm taxi Uber hoạt động trong thành phố này và đưa công ty này vào danh sách đen sau khi một tài xế Uber vừa bị bắt vì bị cáo buộc hãm hiếp hành khách, theo Hindu Stan Times hôm nay 8.12.

>> Tài xế Uber Ấn Độ hãm hiếp nữ hành khách bị bắt giữ
>> Tài xế Uber Ấn Độ bị cáo buộc hãm hiếp hành khách

 
Thành viên Hội sinh viên Ấn Độ (AISA) biểu tình bên ngoài trụ sở cảnh sát thành phố
New Delhi hôm chủ nhật 7.12 - Ảnh: AFP

“Vì tội ác mà người tài xế vừa thực hiện, sở giao thông cấm mọi hoạt động liên quan đến việc cung cấp dịch vụ vận tải thông qua trang web Uber.com từ hôm nay”, đại diện sở giao thông vận tải New Delhi tuyên bố. Sở chủ quản cũng liệt công ty Uber vào danh sách đen các dịch vụ vận chuyển trong nội đô thủ phủ Ấn Độ trong tương lai.

Trước đó, tài xế taxi Uber Shiv Kumar Yadav, 32 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ tại Uttar Pradesh và sẽ ra toà trong chiều nay, 8.12 vì hành vi cưỡng hiếp và dọa giết một nữ hành khách vào tối thứ 6, 5.12. Theo Reuters, cảnh sát cho biết Shiv Kumar Yadav đã từng bị bắt vì hãm hiếp một phụ nữ cách đây 3 năm nhưng đã được tha bổng.

Cảnh sát Ấn Độ cũng cho biết họ đang xem xét các vấn đề pháp lý chống lại dịch vụ taxi online này vì không bảo đảm các điều khoản nền tảng trong việc kiểm tra dịch vụ. Cụ thể, hãng này không có hệ thống định vị vệ tinh trong xe taxi và không kiểm tra liệu tài xế có tiền án tiền sự gì trong quá khứ hay không.

“Mỗi hành vi vi phạm của Uber sẽ được đánh giá trên nền tảng pháp lí”, ông Madhur Verma phòng cảnh sát Delhi nói.

Phía Uber cho rằng, luật pháp Ấn Độ không yêu cầu giấy phép của các phương tiện vận chuyển thương mại như hãng này. Tuy nhiên, hãng cũng sẽ làm việc với chính quyền để giải quyết vấn đề kiểm tra tài xế được cho là đang thiếu và hợp tác chặt chẽ với những nhóm bảo vệ an toàn phụ nữ ở thành phố này để đầu tư thêm vào công nghệ giúp New Delhi trở nên an toàn hơn cho phụ nữ.

“Những gì xảy ra trên chiếc taxi Uber tại New Delhi cuối tuần qua thực khủng khiếp. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đưa hung thủ trong vụ này ra trước công lí”, Travis Kalanick, giám đốc điều hành Uber nói.

Sau vụ việc trên, nhiều thành viên Hội sinh viên Ấn Độ (AISA) đã biểu tình bên ngoài trụ sở cảnh sát thành phố New Delhi để phản đối.

Thu Thảo

>> Cần có lộ trình đối với Uber
>> Uber được định giá 40 tỉ USD
>> Taxi truyền thống lo bị Uber áp đảo
>> Bộ Giao thông - Vận tải làm việc với Uber vào đầu tuần tới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.