Đại sứ quán Anh tại Ai Cập bất ngờ đóng cửa

08/12/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Đại sứ quán Anh tại thủ đô Cairo (Ai Cập) bất ngờ đóng cửa vì những quan ngại về an ninh, Reuters dẫn lời phát ngôn viên đại sứ quán.

Anh đóng cửa Đại sứ quán tại thủ đô Cairo (Ai Cập) vì lý do an ninh
Anh đóng cửa Đại sứ quán tại thủ đô Cairo (Ai Cập) vì lý do an ninh - Ảnh: Reuters

Đại sứ quán Anh ngày 7.12 từ chối cho biết nguyên nhân chi tiết do tính nhạy cảm của vấn đề nhưng nói rằng đã làm việc với chính quyền Ai Cập để có thể mở cửa trở lại càng sớm càng tốt. "Quyết định đình chỉ dịch vụ công cộng tại Đại sứ quán được đưa ra vì những lý do an ninh và vì lợi ích lớn nhất cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi", Reuters ngày 7.12 dẫn lời người phát ngôn Đại sứ quán Anh.

Reuters dẫn một nguồn tin an ninh cho biết vẫn chưa rõ mối đe dọa nào khiến cho Đại sứ quán Anh phải đóng cửa. Nhưng theo nguồn tin giấu tên khác cho biết gần đây chính quyền Ai Cập đã bắt được một kẻ tình nghi, người này thú nhận các kế hoạch tấn công nhắm mục tiêu vào các đại sứ quán nước ngoài.

Trong năm qua, các cuộc tấn công của quân nổi dậy chủ yếu nhắm vào cảnh sát và binh lính Ai Cập, giết chết hàng trăm người. Tuy nhiên, nhóm vũ trang nguy hiểm nhất của Ai Cập ngày 1.12 cho biết đã đứng sau vụ sát hại một kỹ sư dầu khí Mỹ ở sa mạc miền tây vào tháng 8, theo Reuters.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Ai Cập năm 2013
Hiện trường một vụ đánh bom tại Ai Cập năm 2013 - Ảnh: Reuters

Các vụ đánh bom nhỏ hơn cũng thường xuyên xảy ra tại Cairo và đồng bằng sông Nile, gây ra những thương tích nhất định. Ai Cập đang phải chiến đấu với lực lượng vũ trang Hồi giáo chủ yếu tập trung tại Sinai, một khu vực chiến lược gần biên giới với Israel, dải Gaza và kênh đào Suez.

Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Cairo vẫn được mở như thường lệ vào ngày 7.12. Tuy nhiên, cơ quan này ngày 4.12 cảnh báo nhân viên không nên đi quá xa khỏi nhà của họ.

Hiện chưa rõ khi nào đại sứ quán Anh sẽ mở cửa trở lại. Trang web của đại sứ quán cho biết Tổng lãnh sự quán Anh tại thành phố Alexandria (Ai Cập) vẫn hoạt động bình thường.

Bảo Vinh

>> Ai Cập kháng cáo bản án vô tội của cựu Tổng thống Mubarak
>> Biểu tình phản đối xóa tội cho cựu Tổng thống Ai Cập
>> Ai Cập bắt lãnh đạo Tổ chức Anh em Hồi giáo
>> Ai Cập kêu gọi Mỹ và phương Tây cứu Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.