Đài Loan phạt 'bệnh nhân Ebola đầu tiên'

07/12/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Một thanh niên 19 tuổi có nguy cơ đối mặt với án phạt hành chính lên đến 150.000 tân đài tệ (4.800 USD) vì lừa dối cơ quan y tế Đài Loan khi cho rằng mình bị nhiễm ebola, Daily Mail dẫn tin từ AFP ngày 7.12.

>> Đài Loan có ca nghi nhiễm Ebola đầu tiên

Đài Loan phạt “bệnh nhân ebola đầu tiên”
Nhân viên y tế Nigeria tại 1 trạm kiểm soát ebola ở thành phố Lagos, Nigeria. – Ảnh: AFP

Trước đó, vào ngày 5.12, thanh niên này nói với các bác sĩ rằng anh ta có các triệu chứng sốt, tiêu chảy sau khi trở về từ chuyến du lịch đến Nigeria, và từng ăn thịt dơi trong khoảng thời gian lưu trú. Ngay lập tức, thanh niên này được chuyển đến cách ly trong 1 bệnh viện đa khoa ở thành phố Cao Hùng.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của “bệnh nhân” vào ngày 6.12 có kết quả âm tính với ebola. Mặt khác, nhà chức trách Đài Loan cho biết, người này chưa từng đi du lịch ra nước ngoài. Các bác sĩ tại bệnh viện lo ngại thanh niên này bị vấn đề về thần kinh.

Sự kiện “bệnh nhân ebola đầu tiên” đã thu hút sự chú ý của cộng đồng Đài Loan trong những ngày qua. Thậm chí, Trung tâm phòng chống dịch bệnh của quốc gia này còn ra thông cáo, yêu cầu người dân không nên đến các nước thuộc châu Phi, trừ khi thực sự cần thiết, đặc biệt không được ăn thịt thú hoang ở khu vực này.

Ebola đã giết chết hơn 6.000, đặc biệt tại khu vực Tây Phi. Tuy nhiên, cho đến nay, khu vực châu Á vẫn “miễn nhiễm” với đại dịch này.

Hữu Đạt

>> Biểu tình chống xây phòng khám Ebola mới ở Guinea
>> WHO công bố 'lố' 1.000 ca tử vong vì Ebola
>> Số người nhiễm Ebola vượt qua 16.000 ca
>> Nam giới sống sót khỏi Ebola nên kiêng tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.