Kim Jong-un chỉ đạo tập trận, kêu gọi chuẩn bị chiến đấu

05/12/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm một đơn vị quân đội để chỉ đạo cuộc tập trận mùa đông, kêu gọi chuẩn bị toàn diện sẵn sàng chiến đấu, hãng tin Yonhap dẫn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 5.12.

Lãnh đạo triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp chỉ đạo tập trận
Lãnh đạo triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp chỉ đạo tập trận - Ảnh: Reuters

Trong chuyến thăm đơn vị 1313 của quân đội nhân dân Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được thông báo vắn tắt về “tình hình chiến đầu và rèn luyện chính trị trong năm mới”. Sau đó, lãnh đạo Triều Tiên đã trực tiếp chỉ đạo một cuộc tập bắn, theo KCNA.

"Năm tới sẽ là thời điểm nâng cao chất lượng đào tạo và đạt kết quả trong việc hoàn tất công tác sẵn sàng chiến đấu”, KCNA dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un.

Bên cạnh đó, ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh sự cần thiết trong việc "đào tạo chuyên sâu trên cơ sở thông tin cụ thể về tình hình của đối phương cũng như cải thiện dần các phương pháp và chương trình đào tạo", đồng thời thúc đẩy các nỗ lực để hoàn tất việc chuẩn bị chiến đấu, theo Yonhap.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Đây là chuyến thăm thứ hai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến các đơn vị quân sự kể từ khi Triều Tiên khởi động cuộc tập trận mùa đông. Trước đó, ngày 1.12, ông Kim đã đến thăm đơn vị 963 và hướng dẫn đào tạo tại đây, theo KCNA.

Với mục tiêu thống nhất đất nước vào năm 2015, Triều Tiên đã hướng tới các cuộc chiến tranh bằng cách huấn luyện chiến thuật và tăng cường khả năng tấn công, Yonhap dẫn tin từ chính phủ Hàn Quốc.

Ngọc Mai

>> Em gái Kim Jong-un được cử sang Hàn Quốc
>> Triều Tiên cấm người dân dùng tên lãnh đạo Kim Jong-un
>> Kim Jong-un cấm quan chức hút thuốc lá nước ngoài
>> Bi kịch phụ nữ Triều Tiên trong chế độ của Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.