Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: 'Căn cứ vào đâu nói bị cáo làm chết chị Huyền'

04/12/2014 17:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay 4.12, khi đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy hỏi nguyên nhân dẫn tới cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường một mực khẳng định không gây ra cái chết của chị Huyền.

>> Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường khai nhân viên 'xúi' vứt xác chị Huyền xuống sông
>> Xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Bị cáo Tường suy sụp
>> Ngày mai xét xử vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Công an điều tra vụ đầu người nghi của nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường

Giữ quyền công tố tại tòa, ông Đỗ Minh Tuấn, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội hỏi bị cáo Tường trước khi thực hiện việc hút mỡ bụng đưa lên ngực của nạn nhân có tiến hành xét nghiệm hay không, bị cáo Tường khai: “Cái này chỉ cần xét nghiệm máu có chảy máu đông không, chuyên môn thuộc về y tá”. 

Đại diện Viện Kiểm sát: “Bị cáo là bác sĩ phụ trách chuyên môn, không thể đổ cho y tá được. Bị cáo có thực hiện việc thử máu chảy máu đông không?”. Bị cáo Tường: “Theo phân cấp trong y tế thì bác sĩ không cần thực hiện điều đó”.

“Bị cáo trả lời có hay không có”, đại diện Viện Kiểm sát nhắc lại câu hỏi. “Không có”, bị cáo Tường đáp. Tiếp đó, đại diện Viện Kiểm sát hỏi bị cáo Tường có thực hiện thử phản ứng kháng sinh với nạn nhân không và ai là người thực hiện. Bị cáo Tường khai, quy trình thử phản ứng kháng sinh do y tá đảm nhiệm, thử phản ứng bình thường, không có vấn đề gì.

 Tham-my-vien-Cat-Tuong
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tại tòa chiều nay 4.12 - Ảnh: Hà An

“Việc thử thuốc kháng sinh, nếu y tá báo cáo không đúng thì sao. Đây là trách nhiệm của bác sỹ, bị cáo chịu trách nhiệm về chuyên môn. Từ sáng bị cáo trả lời loanh quanh, cho rằng đây là thủ thuật chứ không phải phẫu thuật”, đại diện Viện Kiểm sát nói trước tòa.

Khi được hỏi tiếp: “Bị cáo thấy việc làm của mình là đúng hay sai?”, bị cáo Tường đáp: “Một câu hỏi của quý tòa có nhiều câu trả lời. Thủ thuật hút mỡ bị cáo làm chưa chắc đúng, nhưng không phải làm sai. Khi bị cáo thực hiện, chưa có quy định cụ thể. Còn việc vứt xác thì là sai”.

“Nguyên nhân chị Huyền chết là do bị cáo làm sai?”, đại diện Viện Kiểm sát hỏi. Bị cáo Tường: “Trong cáo trạng nêu không biết nguyên nhân chết là gì”.

Đại diện Viện Kiểm sát: “Bản cáo trạng nêu nguyên nhân chết không được làm rõ là do điều kiện tử thi bị phân hủy và chết lâu ngày mới phát hiện xác. Ngoài ra còn có nhiều chứng cứ khác, các nhân chứng và bị cáo thừa nhận nạn nhân chết tại thẩm mỹ viện?”. “Chết ở đó, nhưng chưa rõ nguyên nhân, làm sao kết luận được vì bị cáo làm chuyện đó mà khiến chị Huyền chết? Khi bị cáo ở đó, chị Huyền chưa chết”, bị cáo Tường đáp.

“Theo bị cáo, nguyên nhân chị Huyền tử vong do ai gây ra?”, trước câu hỏi này, bị cáo Tường phủ nhận: "Không thể nói là do bị cáo. Khi bị cáo ở đó, chị Huyền vẫn sống, khi về chị Huyền chết rồi, căn cứ vào đâu nói bị cáo làm chết chị Huyền?”.

Đại diện Viện Kiểm sát: “Căn cứ lời khai và các nhân chứng cho thấy bị cáo đang khai báo quanh co, như thế không có điều kiện để xem xét tình tiết giảm nhẹ”. Trước ý kiến của đại diện cơ quan công tố, bị cáo Tường đáp: “Bị cáo không chối tội, nếu không có tội bị cáo không nhận”.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.