Đánh bom đại sứ quán Iran tại Yemen, 3 người chết

03/12/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Ba người thiệt mạng sau khi một kẻ tấn công liều chết lái một chiếc xe chất đầy thuốc nổ vào nơi cư trú của đại sứ Iran tại thủ đô Sanaa (Yemen), các quan chức an ninh cho biết, theo Reuters ngày 3.12.

 Đánh bom đại sứ quán Iran tại Yemen, 3 người chết
Một vụ đánh bom tại Sanaa (Yemen) năm 2012 - Ảnh: Reuters

Vụ nổ làm tòa nhà, nơi cư trú của đại sứ Iran, thủng một lỗ lớn, gạch vụn, khói bụi bay mù mịt con phố, vài cảnh vệ Yemen và Iran đã thiệt mạng, một nhân chứng cho biết.

Trong khi đó, một nhân viên y tế tại hiện trường cho biết có 3 người chết và 3 người bị thương. Hiện chưa rõ liệu đại sứ Iran có mặt khi vụ nổ xảy ra hay không.

Những nhà ngoại giao Iran thường là mục tiêu của các vụ đánh bom trong quá khứ tại Yemen. Hiện vẫn còn một nhà ngoại giao Iran đang bị giữ làm con tin, theo Reuters.

Trước đó, ngày 9.10, một vụ đánh bom liều chết nhắm vào dòng người biểu tình làm rung chuyển thủ đô Sanaa của Yemen trong đó ít nhất 43 người thiệt mạng.

Cũng trong ngày 9.10, các phần tử khủng bố al-Qaeda đã tiến hành một vụ đánh bom bằng xe hơi khác ở miền tây nam Yemen, khiến 20 binh sĩ Yemen thiệt mạng, theo AFP.

Trước đó, đại sứ quán Pháp từng là mục tiêu của 2 vụ tấn công liên tiếp vào ngày 3.2; tuy nhiên, không có người nào thiệt mạng, theo AFP

Bảo Vinh

>> Đàm phán hạt nhân Iran kéo dài hạn chót sang năm 2015
>> Tình báo Israel khẳng định Iran tài trợ Triều Tiên chế tạo vũ khí hạt nhân

>> Chiến đấu cơ Iran âm thầm oanh tạc IS tại Iraq

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.