Lễ hội truyện tranh thế giới đã đến VN

02/12/2014 05:00 GMT+7

Comic Con - lễ hội truyện tranh hoạt hình lớn nhất thế giới, xuất phát từ Mỹ vào những năm 1970 sẽ đến VN vào ngày 7.12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

Lễ hội truyện tranh thế giới đã đến VN
Lễ hội Comic Con trên thế giới - Ảnh: Yan cung cấp

Lễ hội nhằm giúp khán giả tiếp cận với những nhân vật hoạt hình Âu Mỹ nổi tiếng. Tại lễ hội sẽ có hàng trăm trò chơi và nhân vật hoạt hình.

Ví như lễ hội hóa trang các nhân vật hoạt hình thế giới lớn nhất quy tụ những nhân vật hoạt hình từ đông sang tây (như Thủy thủ mặt trăng, Naruto, Rurouni Kenshin, hay những Malificient, Superman, Batman, các nhân vật trong game); Trò chơi giải trí hàng đầu trong Walt Disney, Pixar, Marvel.

Ngoài ra, còn có khu vực trưng bày hàng trăm sản phẩm truyện tranh, trò chơi mới nhất, trò chơi điện tử, những sản phẩm mới ra lò gắn liền với các nhân vật hoạt hình; chụp hình với các nhân vật truyện tranh…

Comic Con là chuỗi những sự kiện về game, công nghệ, truyện tranh (comic và anime/manga) và cosplay khởi nguồn từ Mỹ. Khởi phát từ San Diego Comic Con diển ra lần đầu từ năm 1970, đến nay Comic Con đã phát triển thành rất nhiều sự kiện do các đơn vị khác nhau tổ chức, riêng tại Mỹ đã có đến gần 20 sự kiện Comic Con diễn ra hàng năm.

Sự kiện Ho Chi Minh City Comic Con sẽ là lần đầu tiên một lễ hội truyện tranh/game/cosplay mang phong cách phương Tây được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện này có sự tham gia của nhà tổ chức sự kiện Comic Con lớn thứ 3 nước Mỹ hiện nay: Salt Lake City Comic Con.

Dạ Ly

>> Danh tác thành truyện tranh
>> Họa sĩ “tiếp thị” truyện tranh
>> Truyện tranh Việt: đường xa khách vắng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.