Bức tranh ‘Bát Đại Sơn Nhân” giá kỷ lục 62,4 tỷ đồng

01/12/2014 21:30 GMT+7

(TNO) 18 triệu Nhân dân tệ (khoảng 62,4 tỷ đồng) là mức giá kỷ lục cho Bức tranh ‘Chân dung Bát Đại Sơn Nhân’(Bada Shanren) của họa sĩ người Singapore Trần Thụy Hiến trong buổi đấu giá tại Bắc Kinh.

 


Bức tranh “Chân dung Bát Đại Sơn Nhân” - Ảnh chụp màn hình

Bức tranh bằng mực tàu này được một người giấu tên ở Bắc Kinh mua trong buổi đấu giá ngày 30.11. Tính cả tiền hoa hồng và thuế, tổng giá trị bức tranh lên tới 20,7 triệu Nhân dân tệ (khoảng 71,7 tỷ đồng), vượt qua con số kỷ lục 3,7 triệu SGD (khoảng 62,8 tỷ đồng) của tác phẩm “Trăng Thượng huyền” mà ông đạt được năm 2012.

Họa sĩ người Singapore Trần Thụy Hiến (Tan Swie Hian) được biết đến như "nghệ sỹ còn sống đắt giá nhất Đông Nam Á", với các tác phẩm được mua giá cao kỷ lục trong khu vực, theo Channel News Asia.


Họa sĩTrần Thụy Hiến – Ảnh chụp màn hình mothership.sg


Trả lời phỏng vấn của Channel News Asia, nghệ sỹ Trần Thụy Hiến cho biết ông cảm thấy bất ngờ và vinh dự khi phá chính kỷ lục của mình. “Đối với những người cống hiến hết tâm huyết cho sáng tạo nghệ thuật như tôi thì kết quả của cuộc bán đấu giá thực sự rất khích lệ và tôi rất hài lòng vì đã vượt qua được chính mình”, ông nói.

Cố vấn Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại của phòng đấu giá Beijing Poly nói rằng họa sĩ Trần Thụy Hiến rất được các nhà sưu tầm nghệ thuật Trung Quốc chú ý. Ông cũng là thành viên người Hoa duy nhất của Học viện Mỹ thuật Viện Hàn lâm Pháp.

Uyên Lê - Hoàng Nhân

>> Ai là tác giả bức tranh sơn dầu đầu tiên của VN ?

>> Phát hiện nhiều bức tranh có niên đại 39.900 năm

>> Bán hớ bức tranh 16 triệu đô, chủ nhân kiện nhà đấu giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.