Sản phụ tử vong, hàng trăm người bao vây bệnh viện

26/11/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Chiều 26.11, hàng trăm người bao vây Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình, yêu cầu giải thích về cái chết của sản phụ Ninh Thị Duyên (39 tuổi, trú tại phố Hưng Phúc, phường Ninh Sơn, TP.Ninh Bình).

>> Hàng trăm người dân vây trạm y tế vì sản phụ tử vong

Hàng trăm người "bao vây" bệnh viện

Hàng trăm người "bao vây" bệnh viện
Hàng trăm người "bao vây" bệnh viện 

Theo người nhà nạn nhân, ngày 21.11, chị Duyên được đưa vào bệnh viện để sinh. Do phải sinh mổ nên chị Duyên được giữ lại để hồi phục sức khỏe. Đến sáng 25.11, sau khi bác sĩ truyền xong 1 chai dịch, chị Duyên có biểu hiện sốt rét, khó chịu trong người.

Thời gian này, bệnh viện tiếp tục điều trị cho chị Duyên. Khoảng 18 giờ cùng ngày, thấy chị Duyên có những biểu hiện co giật, bệnh viện đã đồng ý để gia đình chuyển chị Duyên lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, chị Duyên đã tử vong sau đó.

Trưa nay, 26.11 thi thể chị Duyên đã được đưa trở về Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình. Lúc này người nhà nạn nhân cùng nhiều người khác đã tập trung "bao vây" bên ngoài khoa Cấp cứu. Rất đông lực lượng chức năng đã được điều động để đảm bảo an ninh.

Ông Nguyễn Quang Cảnh, Phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình, cho biết chị Duyên nhập viện từ ngày 21.11 để sinh. Sau khi mổ sinh xong, 2 mẹ con chị Duyên khỏe mạnh bình thường và dự kiến ngày 26.11 sẽ xuất viện.

Tuy nhiên, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 25.11, khi đang truyền dở chai thuốc thì chị Duyên có những biểu hiện bất thường như khó thở, mạch nhanh và huyết áp tụt. Ngay sau đó, chị Duyên đã được các bác sĩ của bệnh viện cấp cứu ngay tại phòng bệnh.

"Chúng tôi đã huy động những bác sĩ có chuyên môn giỏi nhất, thậm chí đã mời cả bác sĩ từ bệnh viện đa khoa tỉnh sang để hỗ trợ điều trị", ông Cảnh nói.

Cũng theo ông Cảnh, sau khi cấp cứu, chị Duyên đã tạm thời ổn định nên được chuyển sang trung tâm cấp cứu của bệnh viện. Tại đây các bác sĩ đã duy trì điều trị, thay đổi lượng thuốc nhưng không khả thi.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày (25.11), chị Duyên được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. Khoảng 10 giờ ngày 26.11 thì được trả về Bệnh viện Sản - Nhi. "Khi từ Bệnh viện Bạch Mai trở về thì chị Duyên gần như đã tử vong", ông Cảnh cho biết.

Ông Cảnh cũng khẳng định loại thuốc được truyền cho chị Duyên sáng 25.11 vẫn là loại thuốc được truyền mấy ngày trước đó.

"Hiện tại cơ quan chức năng đã niêm phong tất cả số thuốc được dùng điều trị cho chị Duyên để kiểm tra và bên pháp y cũng đang tiến hành mổ tử thi để tìm nguyên nhân nên chúng tôi cũng chưa thể cung cấp thông tin gì thêm", ông Cảnh nói.

Tin, ảnh: Đinh Dụng

>> Trưng cầu giám định pháp y hai mẹ con sản phụ tử vong
>> Một sản phụ tử vong sau khi sinh
>> Hơn 150 sản phụ tử vong trong 9 tháng
>> Kết luận vụ sản phụ tử vong tại Bình Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.