Bị tuyên tử hình, đổ tội cho gái mại dâm

26/11/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Ngày 26.11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm mức án tử hình đối với Nguyễn Minh Châu (42 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

>> Nghi phạm giết người, cướp vàng ra đầu thú

 
Bị cáo Châu tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: Ngọc Lê

Nạn nhân trong vụ án này là hàng xóm của Châu, bà Lê Thị Chót (60 tuổi, ngụ ấp 3, xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, Bến Tre).

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Châu cho rằng ngày 10.9.2013, một người phụ nữ tên Út (không rõ danh tính) là gái mại dâm đã đến ngủ với Châu. Khi thấy trên người bà Chót có nhiều vàng, Út đã dùng loại cây gỗ dừa đập vào đầu bà Chót. Nghe tiếng kêu cứu, bị cáo chạy tới cứu bà Chót và cầm dao huơ đại nên trúng một nhát vào lưng bà Chót. Ngoài ra, bị cáo không có ý định giết và cướp tài sản của bà Chót.

Hội đồng xét xử cho rằng lời khai này không có căn cứ. Theo Hội đồng xét xử, qua khám nghiệm và lời khai của nhân chứng, có cơ sở kết luận chính Châu đã giết bà Chót để chiếm đoạt tài sản, sau đó chôn xác bà Chót phi tang và lấy tài sản cất giấu ở gốc cây.

Hội đồng xét xử nhận định, việc bị cáo đỗ lỗi, khai có đồng phạm là bịa đặt. Bị cáo không ăn năn hối cải và không thừa nhận hành vi ác độc của mình, nên cần loại trừ vĩnh viễn ra đời sống xã hội.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 10.9.2013, bà Lê Thị Chót đi chợ về có ghé vào nhà Châu đưa cho Châu 2 ổ bánh mì. Lúc đi vào cửa buồng, bà Chót bị Châu dùng một đoạn gỗ đánh nhiều cái vào người. Khi bà Chót kêu cứu, Châu liền lấy dao đâm vào lưng bà Chót 2 nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Tháng 8.2014, TAND tỉnh Bến Tre xét xử sơ thẩm, tuyên mức án tử hình về tội “giết người” và 5 năm tù về tội “cướp tài sản” đối với Nguyễn Minh Châu. Tổng mức hình phạt là tử hình.

Tin, ảnh: Ngọc Lê

>> Hai bé gái bị bán vào 'động mại dâm': Nạn nhân cứ ngỡ sẽ phụ bán cà phê
>> Triệt phá đường dây bán hai bé gái vào 'động mại dâm
>> Hồng Kông bất an sau vụ giết gái mại dâm chặt xác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.