Hàng trăm người dân vây trạm y tế vì sản phụ tử vong

25/11/2014 13:50 GMT+7

(TNO) Tối 24.11, tại xã Liên Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), hàng trăm người dân kéo đến bao vây trạm y tế xã, khi cho rằng chính sự tắc trách, chủ quan của nhân viên y tế đã dẫn đến cái chết của một sản phụ trẻ…

 Người dân bao vây trạm y tế xã Liên Giang

Người dân bao vây trạm y tế xã Liên Giang

Người dân bao vây trạm y tế xã Liên Giang
Người dân bao vây Trạm y tế xã Liên Giang - Ảnh: Hoàng Long

Sản phụ tử vong là Nguyễn Thị Hiền (24 tuổi, ở xóm 14, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang). Chị Hiền sinh con lúc 9 giờ 10 phút, sau đó tử vong lúc 12 giờ 20 phút ngày 24.11.

Ngay sau khi chị Hiền chết, thân nhân cho rằng nguyên nhân là vì sự chủ quan, tắc trách của cán bộ y tế tại đây nên không đưa xác nạn nhân về mai tang mà để trong một buồng bệnh của trạm y tế.

Anh Nguyễn Văn Dũng, chồng của sản phụ cho biết: Sáng 24.11, vợ tôi đau bụng nên tôi nghỉ làm, ở nhà đưa vợ đi đẻ. 7 giờ kém tôi đưa vợ đến trạm, đến đây bác sĩ N.T.B khám, bảo gia đình yên tâm. Đúng 9 giờ 11 phút thì vợ tôi sinh được cháu trai, nặng hơn 3 kg. Khoảng 10 giờ, thấy vợ chảy máu nhiều ở vùng kín. Tìm khắp trạm y tế không thấy ai, tôi gọi điện thoại xin chuyển vợ vượt tuyến thì bác sĩ B. không cho đi, bảo chờ xe cấp cứu và máu vận chuyển về trạm y tế. Chờ đến cả tiếng mà xe cấp cứu vẫn không thấy về bởi bà B. nói có xe nhưng chưa có máu truyền cho sản phụ. Chúng tôi chờ từ 11 giờ kém cho đến khi xe về đến nơi thì vợ tôi đã mất, lúc 12 giờ 20 phút.

Ông Nguyễn Trọng Cảnh (xóm 5, xã Liên Giang, là chú của nạn nhân) bức xúc: “Gia đình yêu cầu làm rõ nguyên nhân và xử lý trách nhiệm về việc gây ra cái chết của cháu Hiền”.

Cho rằng nguyên nhân tử vong của chị Hiền là do sự tắc trách của đội ngũ cán bộ trạm y tế xã, từ đầu giờ chiều 24.11, người dân kéo nhau đổ về trạm y tế xã. Đến khoảng 20 giờ ngày 24.11, tại cổng và trong khuôn viên Trạm y tế xã Liên Giang đã có trên 400 người tụ tập.

Để giữ trật tự, tránh tình huống quá khích xảy ra, hàng trăm công an huyện Đông Hưng, xã Liên Giang và Phòng CSGT của Công an tỉnh Thái Bình đã được điều động về đây. Cuối giờ chiều 24.11, lãnh đạo huyện Đông Hưng có mặt để làm việc với gia đình.

Phải đến hơn 23 giờ 30 phút cùng ngày, thân nhân của chị Hiền mới đồng ý đưa thi thể về để lo hậu sự. Còn cháu bé sơ sinh được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Thái Bình chăm sóc, theo dõi.

Sáng 25.11, trao đổi với PV Thanh NIên Online, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết bước đầu xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Hiền là bị băng huyết do đơ liệt tử cung nhưng không được xử lý kịp thời.

“Sáng nay, chúng tôi đã có quyết định đình chỉ công tác đối với bà N.T.B, người trực tiếp phụ trách ca sinh này. Các quyết định còn lại phải đợi kết luận giám định pháp y của cơ quan công an”, ông Dịu nói.

Về vấn đề bồi thường, ông Dịu cho biết sẽ làm việc cụ thể với gia đình. Trước mắt, ngành y tế sẽ chịu toàn bộ chi phí chăm sóc cho cháu bé sơ sinh cũng như đóng góp chi phí mai táng chị Hiền.

Hoàng Long

>> Một sản phụ tử vong sau khi sinh
>> Cứu sống sản phụ bị băng huyết nặng sau sinh
>> Cứu sống hai mẹ con sản phụ bị thuyên tắc ối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.