Ông Kim Jong-un chỉ đạo diễn tập quân sự

23/11/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo một cuộc diễn tập quân sự nhằm tăng cường sự sẵn sàng chiến đấu cho quân đội, trong bối cảnh miền Bắc liên tục đưa ra những lời đe dọa trả đũa nghị quyết mới đây của LHQ về tình hình nhân quyền ở Triều Tiên, theo KCNA ngày 23.11.

>> Kim Jong-un gửi thông điệp mật tới Tổng thống Putin
>> Đặc phái viên của ông Kim Jong-un sang Nga
>> LHQ đủ bằng chứng kết luận Kim Jong-un vi phạm nhân quyền

 Ông Kim Jong-un trong một chuyến công cán - Ảnh: Reuters
Ông Kim Jong-un trong một chuyến công cán - Ảnh: Reuters

Ông Kim đã chỉ đạo cuộc diễn tập kết hợp giữa 2 đơn vị của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) bao gồm nội dung mô phỏng một cuộc đổ bộ lên bờ biển và tấn công lực lượng đối phương, theo KCNA. Như thường lệ, bản tin này không tiết lộ thời điểm cuộc diễn tập được tiến hành.

Nhà lãnh đạo 31 tuổi đã chỉ đạo toàn bộ cuộc diễn tập và rất hài lòng. “Họ chiến đấu giỏi và không lực lượng đối địch nào có thể giữ bình tĩnh khi đương đầu với một cuộc tấn công như vậy”, KCNA dẫn lời ông Kim phát biểu.

Ông Kim yêu cầu KPA thường xuyên diễn tập để thích nghi tốt hơn với chiến tranh hiện đại và tăng cường khả năng phối hợp tác chiến giữa các đơn vị. Tháp tùng ông Kim tại cuộc diễn tập có Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị của KPA Hwang Pyong-so và Tổng tham mưu trưởng Ri Yong-gil.

Bản tin mới nhất được đưa ra sau khi Triều Tiên liên tục phản đối nghị quyết về tình hình nhân quyền của miền Bắc được Ủy ban về nhân quyền của Đại hội đồng LHQ thông qua hồi tuần trước, cùng cuộc tập trận mới đây của quân đội Hàn Quốc. Nghị quyết kêu gọi HĐBA LHQ đưa Triều Tiên ra Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) để xét xử về những cái bị cho là vi phạm nhân quyền của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên gọi nghị quyết trên là “lừa đảo” và là một nỗ lực do Mỹ dẫn đầu nhằm bêu xấu Bình Nhưỡng trước cộng đồng quốc tế.

Chính quyền của ông Kim cũng đã lên án cuộc tập trận mang tên Hoguk vừa kết thúc cách đây 2 ngày ở Hàn Quốc là một nguyên nhân làm xấu đi quan hệ liên Triều, theo hãng thông tấn Yonhap.

Trùng Quang

>> Họa sĩ 'cưng' của Kim Jong-un triển lãm tranh tại London
>> Ông Kim Jong-un đã bình phục sức khỏe
>> Em gái của Kim Jong-un kết hôn
>> Báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un 'ở ẩn' để tiến hành thanh trừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.