Điều tra thông tin phản ánh kẻ xấu thả rắn lục đuôi đỏ vào khu dân cư

22/11/2014 05:20 GMT+7

Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh triển khai ngay các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng người dân liên tục bị rắn lục đuôi đỏ tấn công gây nguy hiểm đến tính mạng ( Thanh Niên đã đưa tin).

>> Nhiều người nhập viện do bị rắn lục đuôi đỏ tấn công

Theo đó, Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường để kịp thời có biện pháp xử lý. Sở Y tế tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách sơ cấp cứu khi bị rắn cắn, phát động phong trào phát quang bụi rậm tiêu diệt, xua đuổi rắn. Lực lượng công an tổ chức điều tra thông tin phản ánh của người dân về việc có kẻ xấu thả rắn lục đuôi đỏ ở một số địa phương, kịp thời ngăn chặn, xử lý, tránh gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Theo thống kê của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, từ đầu tháng 11 đến nay, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận, điều trị từ 1 đến 2 trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn, thậm chí có ngày lên đến 4 trường hợp. Các huyện có người bị rắn lục đuôi đỏ cắn nhiều là Mộ Đức, Đức Phổ, Nghĩa Hành và Tư Nghĩa.

Hiển Cừ

>> Rắn lục đuôi đỏ liên tục tấn công người dân
>> Nhiều người nhập viện do bị rắn lục đuôi đỏ tấn công
>> Nhiều người bị rắn lục đuôi đỏ cắn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.