Thêm người Pháp trong đoạn băng hành quyết của IS

20/11/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Sau Maxime Hauchard, Mickael Dos Santos là công dân Pháp thứ hai xuất hiện trong đoạn băng hành quyết 14 binh sĩ người Syria và con tin Mỹ Peter Kassig vừa được đăng tải, BBC dẫn lời Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói trong buổi họp an ninh tại Paris.

Mickael Dos Santos, công dân Pháp thứ hai xuất hiện trong đoạn băng hành quyết mới nhất của IS - Ảnh chụp màn hình 

Mickael Dos Santos, 22 tuổi là người Pháp, sống ở ngoại ô thủ đô Paris trước khi cải sang đạo Hồi được xác định là đã xuất hiện trong đoạn clip tội ác mới nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo thủ tướng Pháp, 1.000 công dân Pháp được cho là đã đến Syria và Iraq và gần 50 người đã chết tại Syria. “Rất buồn khi chúng ta không bất ngờ vì nhiều công dân Pháp hiện đang sống tại Syria, Iraq và tham gia vào các hành động dã man này”, Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói trong buổi họp an ninh tại Paris ngày 19.11.

Tổng thống Pháp  Francois Hollande cho biết, các quan chức nước này vẫn chưa thể xác định được chính xác vị trí của hai người pháp trong hàng ngũ phiến quân IS.

Cùng ngày 19.11, quân đội Pháp tuyên bố rằng họ sẽ gửi 6 máy bay phản lực Mirage đến Jordan để phối hợp với Mỹ và đồng minh không kích chống lại IS tại Iraq.

Thu Thảo

>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo
>> ISIL tuyên bố lập Nhà nước Hồi giáo
>> Tổ chức Nhà nước Hồi giáo - 'mối đe dọa nguy hiểm nhất' đối với Mỹ
>> Hàng trăm công dân Mỹ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.