Kim Jong-un gửi thông điệp mật tới Tổng thống Putin

19/11/2014 09:43 GMT+7

(TNO) Đặc phái viên đặc biệt của lãnh đạo Triều Tiên, ông Choe Ryong-hae đã chuyển một thông điệp của Kim Jong-un tới Tổng thống Nga trong cuộc hội đàm tại Moscow, Kyodo News ngày 19.11 dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Nga.

 

Ông Choe Ryong-hae và lãnh đạo Kim Jong-un - Ảnh:AFP

Người phát ngôn của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết trong cuộc gặp ngày 18.11 với Tổng thống Nga, ông Choe Ryong-hae đã chuyển một thông điệp từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, nội dung thông điệp này không được tiết lộ.

Choe Ryong-hae là bí thư đảng Lao động Triều Tiên, gần đây đã trở thành người đàn ông quyền lực thứ 2 ở Triều Tiên sau Kim Jong-un, đồng thời cũng là người phụ tá thân cận của lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Choe đến Moscow trong bối cảnh quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc xấu đi. Trong khi giới chức cấp cao từ Triều Tiên và Nga vẫn duy trì tiếp xúc tích cực trong những tháng gần đây.

Những động thái này khiến nhiều nguồn tin cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ chọn Nga làm điểm đến cho chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của mình.

Ngọc Mai

>> Đặc phái viên của ông Kim Jong-un sang Nga
>> LHQ đủ bằng chứng kết luận Kim Jong-un vi phạm nhân quyền
>> Tiết lộ mới về nhà tù tàn bạo nhất Triều Tiên Yodok
>> Phái viên đặc biệt của Triều Tiên sẽ sớm sang Nga
>> Tiết lộ sự thật khủng khiếp về chính quyền Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.