Anh ghi nhận một đợt bùng phát cúm gia cầm

17/11/2014 08:44 GMT+7

(TNO) Anh ghi nhận đợt bùng phát cúm gia cầm tại một nông trại nuôi vịt ở miền bắc nước này, nhưng cho biết nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng “rất thấp”.


Ảnh minh họa một trang tại nuôi vịt - Ảnh: AFP

Một khu vực giới nghiêm được thiết lập quanh nông trại và công tác phân loại, tiêu hủy vịt bị nhiễm cúm gia cầm được tiến hành, AFP ngày 16.11 dẫn lời một nữ phát ngôn viên của Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh cho biết.

“Chúng tôi xác nhận có một đợt bùng phát cúm gia cầm tại một nông trại nuôi vịt ở hạt Yorkshire. Nhưng nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng động và thực phẩm là rất thấp”, nữ phát ngôn viên cho hay. Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên không công bố cụ thể gia cầm tại nông trại ở hạt Yorkshire bị nhiễm cúm gia cầm chủng vi rút gì.

Theo AFP, cúm gia cầm khiến cho gia cầm chết và đe dọa sức khỏe con người. Những người tiếp xúc với gia cầm mắc bệnh cúm có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

Chủng vi rút H5N1 gây cúm gia cầm đã khiến trên 400 người chết, chủ yếu ở Đông Nam Á, kể từ khi lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2003, theo AFP. Một chủng vi rút cúm gia cầm khác là H7N9 cũng đã cướp đi sinh mạng trên 170 người kể từ năm 2013.

Cũng trong ngày 16.11, Hà Lan đã ra lệnh cấm vận chuyển gia cầm sau khi phát hiện chủng vi rút H5N8 gây cúm gia cầm tại một nông trại ở miền trung nước này. H5N8 là loại vi rút “độc lực cao” và có nguy cơ đột biến để lây lan sang loài khác và con người, chính quyền Hà Lan cho hay.

Phúc Duy

>> Tích cực phòng, chống dịch cúm gia cầm
>> Bến Tre công bố hết dịch cúm gia cầm
>> Đồng Nai hết dịch cúm gia cầm
>> Cả nước còn 13 ổ dịch cúm gia cầm
>> Phát hiện thêm 3 ổ dịch cúm gia cầm ở Bạc Liêu
>> Công bố dịch cúm gia cầm tại Bến Tre
>> Mỗi ngày phát sinh 2 ổ dịch cúm gia cầm
>> 17 tỉnh đang có dịch cúm gia cầm H5N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.