Trung Quốc luyện quân cho Pakistan dọc theo biên giới Ấn Độ

16/11/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Quân đội Trung Quốc đang tiến hành huấn luyện cách sử dụng vũ khí cho quân đội Pakistan tại một số tiền đồn ở khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát (PoK), giáp ranh với bang Jammu & Kashmir của Ấn Độ, theo báo cáo của lực lượng biên phòng Ấn Độ.


Lực lượng biên phòng Ấn Độ tuần tra tại khu vực Kashmir - Ảnh: Reuters

Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ (BSF) đã nhìn thấy các chuyên gia huấn luyện quân sự Trung Quốc tại một số tiền đồn của Pakistan ở khu giáp ranh với quận Rajouri, thuộc bang Jammu & Kashmir của Ấn Độ, tờ Times of India (Ấn Độ) trích dẫn báo cáo của BSF cho biết hôm 15.11.

Theo bản tin của Times of India, các chuyên gia Trung Quốc được cho là đang truyền đạt cách sử dụng vũ khí cho binh sĩ Pakistan; tuy nhiên, tờ báo Ấn Độ không đề cập cụ thể loại vũ khí nào. Phía Ấn Độ còn tố cáo quân đội Pakistan đang tăng cường quân số và súng ống tại Đường Biên giới Quốc tế (IB) ở vùng Kashmir.

Đã xảy ra các vụ đấu súng giữa binh sĩ 2 nước tại khu vực đường ranh giới Kiểm soát (LoC) và IB ở Kashmir hồi tháng 10, theo Times of India. Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan thường xuyên đấu pháo qua LoC mặc dù hai nước đã ký thỏa thuận năm 2003 về giám sát ngừng bắn dọc IB và LoC ở Kashmir.

Hoàng Uy

>> Khổ như tình báo Ấn Độ
>> Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo Agni II
>> Ấn Độ cảnh báo Pakistan về xung đột biên giới
>> Ấn Độ cung cấp tàu tuần tra và vũ khí cho Việt Nam  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.