Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 3 người thiệt mạng

16/11/2014 16:27 GMT+7

(TNO) 3 thường dân thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết nhắm vào nữ nghị sĩ Shukria Barakzai tại phía tây thủ đô Kabul, Afghanistan hôm nay 16.11, theo Reuters.

 

Bà Shukria Barakzai. – Ảnh: AFP

Cuộc tấn công liều chết nhằm vào đoàn xe hộ tống bà Barakzai, nhưng nữ nghị sĩ này may mắn thoát chết. Tuy nhiên, vụ nổ làm 3 dân thường thiệt mạng, và 17 người khác bị thương.

Kẻ đánh bom liều chết đâm chiếc xe gài chất nổ vào xe hơi của bà Barakzai tại một địa điểm phía tây thủ đô Kabul, gần tòa nhà quốc hội Afghanistan ngày 16.11, làm chiếc xe hư hỏng nặng.

Sediq Sediqqi, phát ngôn viên Bộ Nội vụ nước này, cho biết bà Barakzai “chỉ bị thương nhẹ, nhưng không may khi có những người khác bị thương hoặc thiệt mạng”.

Vụ tấn công xảy ra ngay sau cuộc viếng thăm 2 ngày của Tổng thống Ashraf Ghani đến Pakistan, nơi bị cho là chứa chấp những phần tử chống phá Afghanistan.

Theo AFP, bà Shukria Barakzai là một nhà hoạt động nữ quyền, “cái gai” và là mục tiêu của các phần tử hồi giáo cực đoan.

Ngoài ra, bà còn có mối quan hệ gần gũi với tân Tổng thống Ashraf Ghani, và cho rằng việc Afghanistan củng cố quan hệ với Pakistan sẽ giúp nước này tăng cường sức mạnh tại các khu vực giao tranh, trong hoàn cảnh các quốc gia NATO đang dần rút quân sau hơn 1 thập kỷ đối đầu với Taliban.

Hữu Đạt

>> 10 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng vì bom
>> Taliban chặt đầu 12 thường dân Afghanistan
>> Anh - Mỹ hạ cờ, rút quân khỏi Afghanistan
>> Tướng Mỹ đầu tiên thiệt mạng tại Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.