Thụy Điển xác nhận có tàu ngầm lạ trong hải phận

15/11/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Các quan chức Thuỵ Điển xác nhận có tàu ngầm nước ngoài đã xâm phạm vùng biển nước này; tuy nhiên, không công bố nguồn gốc và xuất xứ của tàu ngầm lạ, theo CNN.

 
Ảnh chụp của một nhân chứng cho thấy hoạt động của tàu ngầm trên biển - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven đã lên tiếng cảnh báo "nước xâm phạm" trong một cuộc họp chính phủ. Ông cho biết chính phủ Thụy Điển nhìn nhận sự việc trên cực kì nghiêm trọng, theo Reuters ngày 14.11.

“Những kẻ có ý định xâm phạm lãnh thổ Thụy Điển nên cân nhắc những rủi ro rất lớn trong tương lai”, ông Lofven phát biểu. Theo đó, ông tuyên bố sẽ tăng cường hệ thống an ninh nhằm phát hiện các hoạt động bất hợp pháp trên vùng biển nước này.
 

 
Thủ tưởng Thụy Điển Stefann Lofven (trái) và các quan chức cấp cao trong buổi họp chính phủ ngày 14.11 - Ảnh: Reuters

Thụy Điển đã cho mở cuộc tìm kiếm tàu ngầm lạ trên diện rộng trong vòng một tháng vừa qua sau khi nhận được tin từ các nhân chứng, cho biết có “hoạt động lạ” dưới nước. Một số nhân chứng còn chụp được ảnh của tàu này, và cho biết sau đó con tàu đã lặn xuống mặt nước. 
 
Báo Svenska Dagbladet của Thụy Điển đã đưa tin về thái độ nghi ngờ của quân đội sau khi cục tình báo bắt được tín hiệu cấp cứu phát đi từ Nga. Tuy nhiên, Nga đã lập tức phủ nhận đưa tàu ngầm vào lãnh phận nước này.

        Minh Luân

>> Thụy Điển ngừng tìm kiếm tàu ngầm lạ
>> Sáng tạo Thụy Điển' đến TP.HCM
>> Thụy Điển công bố ảnh tàu nước ngoài bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.