Có thêm không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét sâu hơn

15/11/2014 21:30 GMT+7

(TNO) Đang có thêm một khối không khí lạnh tăng cường sẽ khiến thời tiết các tỉnh miền Bắc lạnh sâu hơn trong những ngày tới.

>> Chiều mai, các tỉnh phía Bắc có không khí lạnh tăng cường
>> Không khí lạnh tràn về
>> Không khí lạnh gây mưa vừa, mưa to
>> Không khí lạnh tràn xuống miền Bắc
>> Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường 

Chiều nay 15.11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, đã ghi nhận có thêm một khối không khí ở phía Bắc nước ta và đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng đêm và sáng mai 16.11, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, bắt đầu từ đêm nay 15.11, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa nhỏ rải rác khiến nhiệt độ tiếp tục giảm. Thời tiết chuyển rét sâu trong những ngày tới. Khu vực các tỉnh bắc và trung Trung bộ tiếp tục có mưa đều khắp. Cường độ mưa sẽ tăng mạnh kể từ đêm ngày 16.11.

Cũng theo dự báo, trong đợt không khí lạnh tăng cường này, phía tây Bắc bộ nhiệt độ giảm xuống chỉ còn từ 16 - 18 độ C, vùng núi khoảng 11 - 13 độ C.

 khong-khi-lanh-tang-cuong
Các tỉnh miền Bắc tiếp tục có rét sâu khi có thêm không khí lạnh tăng cường - Ảnh: Ngọc Thắng

Ở khu vực phía đông Bắc Bộ, nhiệt độ giảm xuống chỉ còn từ 15 - 17 độ C, vùng núi có nơi giảm xuống 7 - 9 độ C.
 
Trên khu vực đất liền sẽ có gió mùa đông bắc mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Còn tại vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa có gió mùa đông bắc mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7 - 8 khiến biển động mạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cho biết, do ảnh hưởng của lưỡi cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu kết hợp với hoạt động của đới gió đông trên cao đã gây mưa ở nhiều nơi tại Quảng Ngãi với lượng mưa phổ biển từ 100 - 150mm.

Mưa lớn khiến nước trên các sông tại Quảng Ngãi đang lên cao. Theo số liệu quan trắc đến 10 giờ ngày 15.11, lũ trên sông Trà ở mức 4,9 mét, vượt mức báo động 0,72 mét. Trên sông Vệ là 3,27 mét, dưới báo động 2 là 0,23 mét. Dự báo lũ trên các sông tại Quảng Ngãi còn tiếp tục dâng cao.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ đêm 16.11, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ có đợt mưa to đến rất to, phổ biến từ 100 - 200mm. Các tỉnh miền núi cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Hoàng Phan - Hải Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.