Ăn uống ở người mắc ung thư

16/11/2014 04:05 GMT+7

Ung thư là bệnh phổ biến hiện nay. Có một số món ăn thích hợp cho một vài trường hợp mắc ung thư, theo hướng dẫn của lương y Quốc Trung.

 
Trứng gà, nha đam, lá sen, tỏi - Ảnh: K.Vy

Nguyên liệu gồm: rau dền đỏ 200 - 300 gr, vài củ tỏi, dầu ăn, gia vị. Chế biến như sau: bắc chảo có dầu lên bếp, cho tỏi vào phi thơm, cho tiếp rau dền vào xào chín. Món này dùng thích hợp cho người bệnh ung thư tử cung. Ngoài ra, người ung thư tử cung có thể dùng 200 gr rau dền tía, rửa sạch đem nấu với 4 chén nước (1 lít nước), nấu cô đặc lại còn 1 chén thì ngừng. Dùng nước này khi còn ấm nóng.

Nguyên liệu gồm: 100 gr gân bò, cùng các vị thuốc linh chi, hoàng tinh, kê huyết đằng (mỗi loại 15 gr) và 10 gr hoàng kỳ. Chế biến: rửa sạch gân bò và các vị thuốc rồi cho vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ nấu chín, bỏ bã lấy nước dùng. Món này thích hợp cho người bệnh ung thư giảm bạch cầu.

Nguyên liệu gồm: 100 gr củ hành tây, 50 gr nấm rơm, 200 gr huyết ngỗng chín và một ít gừng tươi cắt sợi. Chế biến: cho dầu vào chảo bắc lên bếp, cho hành tây và nấm rơm vào xào, sau đó cho huyết ngỗng, gừng vào xào vài phút nữa rồi nêm nếm gia vị vừa dùng. Món này thích hợp cho người bệnh ung thư thực quản, ung thư dạ dày.

Nguyên liệu gồm: 1 quả trứng gà, 100 gr nấm hương, 200 gr đậu hũ, 20 gr nấm mèo, cùng một ít thơm (khóm), rượu, gừng, hành, bột năng, gia vị. Chế biến: ngâm nước nấm hương, nấm mèo, rửa sạch. Nấm hương luộc sơ qua, vớt ra rồi cùng nấm mèo, thơm cắt nhuyễn với đậu hũ, xong trộn chung lại với nhau cùng các gia vị, chia làm từng miếng hoặc vò viên và phủ bên ngoài bằng lớp bột năng. Đem chưng cách thủy đến chín. Món này có công dụng nâng cao sức miễn dịch giúp chống chọi lại bệnh ung thư, dùng thích hợp cho người bị ung thư đường tiêu hóa.

Dân gian và cổ truyền còn dùng củ tỏi ngâm giấm cho người bệnh ung thư đường ruột, bằng cách: tỏi lột bỏ vỏ, cho vào giấm ăn để ngâm 2 tuần là dùng được. Mỗi lần dùng 2 - 3 tép tỏi. Người ung thư đường ruột còn có thể nấu cơm bằng nước lá sen: lấy một ít lá sen tươi rửa sạch rồi đem hãm với nước sôi chừng 15 phút, bỏ bã, lấy nước và dùng nước này để nấu cơm.

Ngoài ra, ở một số người bệnh ung thư có kèm theo tình trạng đại tiện táo bón, có thể dùng sườn heo nấu với lá nha đam, bằng cách: sườn heo 300 gr rửa sạch, cắt miếng vừa dùng, đem nấu với một ít lá nha đam tươi (bỏ vỏ) và dầu ăn, gừng, hành, nêm nếm gia vị.  

Khánh Vy

>> Dùng vi rút HIV chữa ung thư máu
>> Yoga Cười' để chữa bệnh ung thư
>> “Làng ung thư” do dùng nước giếng
>> Phát hiện nhanh ung thư tuyến tiền liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.