iPhone 6 chính hãng 'cháy hàng'

14/11/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Tính đến 18 giờ ngày 14.11, cả hai nhà mạng Vinaphone và Viettel đều cho biết bộ đôi iPhone 6 trong ngày mở bán đầu tiên đều trong tình trạng cháy hàng. Tương tự, các hệ thống cửa hàng thuộc kênh phân phối của FPT Trading cũng thông báo iPhone 6 không có đủ hàng để bán.

Việc mở bán bộ đôi iPhone 6 tại thị trường Việt Nam đã được triển khai vào sáng 14.11, thông qua hai nhà mạng Vinaphone, Viettel và các cửa hàng bán lẻ thuộc kênh phân phối của FPT Trading.


Những khách hàng mua được iPhone 6 chính hãng trong ngày mở bán đầu tiên - Ảnh: T.L

Hàng chính hãng cháy hàng

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện của nhà mạng Vinaphone cho biết, trong ngày đầu tiên nhà mạng này chỉ mở bán khoảng 500 chiếc iPhone 6/6 Plus nhưng toàn bộ số lượng máy đã được bán hết chỉ trong buổi sáng.

Với những khách hàng chưa may mắn mua được iPhone 6 thông qua nhà mạng Vinaphone, khách hàng có thể ghi lại thông tin và chờ mua máy trong những ngày tiếp theo.

Việc mở bán hạn chế iPhone 6 trong ngày đầu tiên là nhằm giảm tình trạng người mua chen lấn, đại diện của Vinaphone cho biết.

Đối với nhà mạng Viettel, theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên Online, thì tính đến 18 giờ cùng ngày, hệ thống bán lẻ trên cả nước của nhà mạng này đã bán được 1.200 máy iPhone 6/6 Plus các loại.

Tương tự, chuỗi bán lẻ FPT Shop và F.Studio by FPT cho biết hiện tại hệ thống của họ đã bán được khoảng 3.000 máy iPhone 6/6 Plus các loại. Đáng chú ý, đa số khách hàng mua máy tại hệ thống này đều chọn phiên bản 64 GB (do giá chênh lệch giữa bản 16 GB với 64 GB chỉ là 2 triệu đồng). Ngoài ra, đa số người mua đều chọn phiên bản màu vàng (gold).

Anh Lạc Huy, đại diện chuỗi bán lẻ CellPhoneS cho biết, do "cẩn thận" trong việc bán hàng nên hệ thống cửa hàng chỉ lấy về 40 chiếc iPhone 6/6 Plus các loại. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một giờ mở bán, toàn bộ máy đều đã được bán sạch. Điều này cho thấy sức hút của sản phẩm iPhone 6 chính hãng là rất lớn.


Khách hàng chọn lựa và trải nghiệm sản phẩm iPhone 6 chính hãng tại một hệ thống bán lẻ - Ảnh: T.L

Hàng xách tay "rục rịch" giảm giá

Anh Nhật Huy, chủ một cửa hàng điện thoại ở quận 10, TP.HCM cho biết, sau khi hàng chính hãng iPhone 6 được mở bán ra thị trường, thì hàng xách tay cũng đang có những bước giảm giá nhằm thu hút người dùng.

Cụ thể, phiên bản iPhone 6 dung lượng 16 GB dạng hàng xách tay tại cửa hàng của anh đang được bán với giá 16,5 triệu đồng, tức rẻ hơn khoảng 400.000 đồng so với phiên bản cùng loại do nhà mạng Vinaphone phân phối, hoặc rẻ hơn khoảng 1,3 triệu đồng so với bản do FPT Trading phân phối.

Tương tự, anh Lạc Huy, đại diện chuỗi bán lẻ CellPhoneS cho biết, dự kiến hệ thống cửa hàng của anh cũng sẽ điều chỉnh giá bán mẫu iPhone 6/6 Plus trong đầu tuần tới, với mức giảm thêm khoảng 200.000 đồng so với giá bán hàng xách tay hiện tại, nhằm thu hút thêm khách hàng.

Cách nhận biệt iPhone 6 chính hãng tại Việt Nam

FPT Trading cho biết, đối với sản phẩm iPhone 6 hàng chính hãng khi được bán ra tại thị trường Việt Nam, khách hàng cần lưu ý trên bao bì sản phẩm sẽ được ghi các thông tin như: máy sẽ trong tình trạng nguyên seal (chưa tháo vỏ), máy có tem nhập khẩu ở đằng sau, có ghi thông tin được bảo hàng chính hãng 1 đổi 1 (trong vòng 1 năm), mã phân phối máy ghi ký hiệu VN/A nhằm phân biệt cho máy ở các thị trường khác (chẳng hạn tại Mỹ thì máy được ký hiệu là LL/A, Singapore thì sẽ ghi ZP/A...).

Ngoài ra, khi mở hộp máy iPhone 6 bán tại Việt Nam, khách hàng sẽ thấy tài liệu hướng dẫn tiếng Việt đi kèm theo máy, củ sạc sẽ dùng loại hai chân cắm (iPhone 6 hàng xách tay ở thị trường Singapore dùng củ sạc ba chân cắm).


iPhone 6 hàng chính hãng tại Việt Nam sẽ được ghi mã VN/A - Ảnh: T.L 

 

Thành Luân

>> iPhone 6 chính thức được mở bán tại Việt Nam
>> Viettel, VinaPhone công bố giá bán iPhone 6
>> Tất cả vì iPhone 6
>> Bộ đôi iPhone 6 thúc đẩy lợi nhuận của Apple
>> Bộ đôi iPhone 6 mở rộng thị trường bán ra
>> Touch ID trên iPhone 6 lại bị 'bẻ khóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.