Giám định y khoa kẻ xúi giục người khác hiếp dâm trẻ em

11/11/2014 12:07 GMT+7

(TNO) Sáng 11.11, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Mỹ Châu (23 tuổi, ngụ huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) để xác định lại độ tuổi, xác định tình trạng sức khỏe của bị cáo.


Tâm và Châu tại phiên tòa phúc thẩm

Trước đó, vào tháng 9.2014, TAND tỉnh Đồng Tháp xử Châu 9 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Dựa vào bản án sơ thẩm, tại thời điểm phạm tội Châu đã đủ 18 tuổi, tuy nhiên dựa vào lời khai của bị cáo thì Châu chưa đủ 18 tuổi do bị cáo sinh năm 1995 chứ không phải 1991. Ngoài ra, gia đình bị cáo có đơn xin cứu xét vì từ nhỏ đến lớn, sức khỏe của Châu không minh mẫn, thiếu năng lực kiểm soát hành vi.

HĐXX nhận định, cần làm rõ hai yếu tố trên bằng giám định y khoa nên phải giao hồ sơ về Viện KSND tỉnh Đồng Tháp để điều tra lại.

Đồng thời, HĐXX cũng chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giảm hai năm tù, từ 8 năm tù xuống còn 6 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Minh Tâm (17 tuổi) về cùng tội danh trên.

Theo bản án sơ thẩm, biết Tâm và N.T.H (14 tuổi) có tình cảm với nhau, thay vì ngăn cản vì H. còn nhỏ tuổi thì Châu lại ra sức giúp đỡ đôi bạn trẻ bằng cách, đưa thuốc tránh thai cho H. uống, xúi Tâm quan hệ tình dục với H. và để đôi bạn trẻ làm chuyện người lớn ngay tại nhà mình.

Tin ảnh: Phan Thương

>> Bị cắt 'của quý' do hiếp dâm trẻ em
>> Bắt khẩn cấp tên hiếp dâm trẻ em
>> Bắt tên hiếp dâm trẻ em
>> Hiếp dâm trẻ em, cụ già 77 tuổi lãnh 20 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.