10 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng vì bom

10/11/2014 18:21 GMT+7

(TNO) 10 cảnh sát thiệt mạng trong các vụ đánh bom ở 3 thành phố của Afghanistan, Reuters dẫn lời nhà chức trách ngày 10.11.

 

Hiện trường vụ đánh bom tại thành phố Jalalabad, tình Nangarhar làm 3 nhân viên cảnh sát thiệt mạng. - Ảnh: Reuters.

Taliban đã nhận trách nhiệm 2 trên 3 vụ đánh bom kể trên. Tại trụ sở cảnh sát tỉnh Logar, phía đông Afghanistan, kẻ đánh bom liều chết làm 7 nhân viên cảnh sát thiệt mạng. Một quả bom khác đặt trong xe kéo giết 3 nạn nhân ở thành phố Jalalabad, thuộc tỉnh Nangarhar, cũng ở phía đông nước này.

Chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ nổ bom thứ 3 ở Kabul, làm 3 người bị thương. Trước đó, Taliban thừa nhận đã thực hiện vụ đánh bom tự sát tại đồn cảnh sát ở thủ đô Kabul vào hôm Chủ nhật 09.11, làm một người chết.

Sau khi bị quân đội Mỹ lật đổ khỏi vị trí lãnh đạo ở Afghanistan vào năm 2001, Taliban đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào quân đội nước ngoài và chính phủ thân Mỹ.

Mức độ bạo lực trong các cuộc tấn công ngày càng gia tăng, đặc biệt trong hoàn cảnh các nước đang dần cắt giảm binh sĩ ở Afghanistan vào cuối năm nay, và chỉ hỗ trợ nước này một phần trong việc phòng không.

Hữu Đạt

>> Taliban chặt đầu 12 thường dân Afghanistan
>> Ba quân nhân Afghanistan mất tích ở Mỹ
>> Anh - Mỹ hạ cờ, rút quân khỏi Afghanistan
>> Afghanistan ngồi trên kho báu cả nghìn tỉ USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.