Syria tuyên bố sắp có tên lửa S-300 của Nga

09/11/2014 14:45 GMT+7

(TNO) Chính phủ Syria đã yêu cầu Nga tiến hành giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Damascus để đối phó với nguy cơ bị Mỹ tấn công, Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem cho hay.


Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 đang được vận chuyển tại Ukraine - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn tờ Al-Akhabar (Li Băng), ông Moallem cho biết Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang quan ngại Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ không giữ cam kết không can thiệp quân sự vào Syria.

Chính quyền Assad quan ngại các nghị sĩ đảng Cộng hòa, vừa giành được quyền kiểm soát Thượng viện trong cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ vừa qua, sẽ gây áp lực lên ông Obama để phát động một cuộc chiến chống Syria. “Thế nên chúng tôi phải tự chuẩn bị cho mình”, Ngoại trưởng Syria cho hay.

Trang tin IBT, phiên bản Úc, dẫn báo cáo của Trung tâm Chiến lược và Đánh giá Quốc tế (IASC) nhận định S-300 là một trong những hệ thống tên lửa phòng không đáng gờm nhất thế giới hiện nay. Hệ thống radar của S-300 có thể lần ra 100 mục tiêu cùng lúc và có thể đánh chặn đến 36 mục tiêu trong cùng một thời điểm.

Được biết, ngay sau khi bài phỏng vấn ngoại trưởng Syria được đăng tải, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời một nguồn tin giấu tên khẳng định Moscow không có chỉ đạo “chuẩn bị giao trang thiết bị cho Syria”.

Hoàng Uy

>> IS ráo riết huấn luyện phi công tại Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ cho Mỹ mượn căn cứ đánh IS tại Syria
>> IS chiếm hơn 1/3 thị trấn Kobani của Syria
>> Biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria dậy sóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.