Các tổ chức, cá nhân tôn giáo đã thành lập 269 trường mầm non

08/11/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Ngày 8.11, tại TP.HCM, lần đầu tiên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Giáo dục đào tạo phối hợp tổ chức Hội nghị toàn quốc về các tôn giáo tham gia phát triển giáo dục mầm non .

 Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân tặng bằng khen cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục mầm non
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng bằng khen cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục mầm non

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo, cho biết các tổ chức, cá nhân tôn giáo đã thành lập 269 trường, 905 nhóm, lớp mầm non. Các cở sở này hàng năm đã giải quyết nhu cầu học tập cho hơn 125.000 trẻ (không phân biệt tôn giáo), chiếm tỷ lệ hơn 3% so với tổng số trẻ đến trường mầm non trên toàn quốc. Có những cá nhân, tổ chức tôn giáo đầu tư hàng chục tỉ đồng để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp.

“Cơ sở giáo dục mầm non tôn giáo thành lập được phát triển ở 39 tỉnh, thành trong cả nước đã góp phần giảm bớt gánh nặng cho các trường mầm non công lập trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu đưa trẻ đến trường”, bà Nghĩa khẳng định.

Để các tổ chức, cá nhân tôn giáo đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục mầm non, bà Nghĩa đề nghị Quốc hội sớm sửa đổi Bộ luật dân sự , trong đó xác định rõ tổ chức tôn giáo là pháp nhân phi thương mại nhằm tạo điều kiện cho tổ chức tôn giáo thuận lợi hơn trong việc huy động nguồn lực tham gia xã hội hóa giáo dục mần non.

Bà Nghĩa cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành cần đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo có đủ điều kiện theo tinh chỉ thị số 1940 của Thủ tướng Chính phủ về nhà đất có liên quan đến tôn giáo, tạo cơ sở pháp lý về quyền sử dụng đất cho các cơ sở giáo dục mầm non tôn giáo đã đủ điều kiện thành lập trường nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá các tổ chức, cá nhân tôn giáo đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ trên phạm vi cả nước. Sự hy sinh thầm lặng của các nữ tu, tăng ni rất đáng được trân trọng vì đã nhiệt tâm, nhiệt thành chăm sóc nhiều trẻ em khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa.

Dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Bộ Giáo dục đào tạo tặng bằng khen cho 26 tập thể và 25 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục mầm non.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Quá tải tại trường mầm non
>> Giấu ma túy ở trường mầm non: Địa phương đảm bảo lo cho các em
>> Cất giấu ma túy trong trường mầm non: Phụ huynh lo trẻ bị đầu độc
>> Rà soát dạy tiếng Anh trong trường mầm non
>> 3 năm vẫn chưa xây xong trường mầm non 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.